Cần Thơ: Khai trương 5 tuyến xe buýt hiện đại có máy lạnh, wifi

Hồng Diễm 19/09/2020 13:39

Ngày 19/9, Sở GTVT Cần Thơ phối hợp cùng với đơn vị nhà thầu Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines (Công ty Phương Trang) tổ chức Lễ khai trương 5 tuyến xe buýt nội tỉnh không trợ giá trên địa bàn Thành phố Cần Thơ.

Thực hiện theo Kế hoạch phát triển VTHKCC bằng xe buýt trên địa bàn TP Cần Thơ giai đoạn 2019-2021, từ tháng 7/2020, Sở Giao thông vận tải đã triển khai mời gọi đầu tư qua hình thức đấu thầu rộng rãi và đã chọn được Công ty cổ phần xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines là đơn vị trúng thầu khai thác 05 tuyến xe buýt nội tỉnh trên địa bàn TP. Cần Thơ.

Các tuyến xe sẽ hoạt động từ 5h30 sáng đến 18h00 tối hàng ngày, trong giờ cao điểm cứ 10 đến 15 phút là có một chuyến xe, trong giờ bình thường từ 20 đến 30 phút là có một chuyến xe chạy bắt đầu từ ngày 20/09/2020 gồm (1) Ba Láng – Cờ Đỏ, giai đoạn 1: Ba Láng – Ô Môn; (2) Lộ Tẻ (Thốt Nốt) – Vĩnh Thạnh; (3) Ô Môn – Kinh B (Vĩnh Thạnh); (4) Sân Bay Cần Thơ – TT. Phong Điền và (5) Sân Bay Cần Thơ – Bến xe khách Trung tâm với tổng số lượng là 135 xe buýt rất hiện đại đạt chuẩn khí thải Euro 4, xe đời mới; gồm 25 chỗ ngồi, 15 chỗ đứng, cửa lên xuống tự động, có máy lạnh, WiFi phục vụ miễn phí, có công cụ hỗ trợ và ghế ngồi cho người khuyết tật.

Đây là những chuyến xe buýt hiện đại bật nhất ĐBSCL được trang bị máy lạnh, WiFi phục vụ miễn phí, có công cụ hỗ trợ và ghế ngồi cho người khuyết tật. Với giá vé từ 7 nghìn đồng đến 20 nghìn đồng/lượt. Ngoài ra, các đối tượng là người cao tuổi, người có công, người khuyết tật và sinh viên sẽ được hưởng ưu đãi theo từng chặng và suốt tuyến.

Theo ông Dương Tấn Hiển Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ: “Việc đưa vào khai thác 05 tuyến xe buýt này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân thành phố Cần Thơ và làm thay đổi hình ảnh xe buýt TPCT theo hướng văn minh, hiện đại, là động lực thu hút người dân tham gia sử dụng xe buýt công cộng nhằm hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông...”

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Khai trương 5 tuyến xe buýt hiện đại có máy lạnh, wifi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO