Cần Thơ: Khẩn trương truy vết F1 liên quan đến chùm bệnh T&T tại Hà Nội

Phú An 26/05/2021 17:51

Cần Thơ truy vết và lấy mẫu xét nghiệp 6 trường hợp F1 tiếp xúc với bệnh nhân N.H.H. (làm việc ở Tập đoàn T&T tại Hà Nội) đang theo dõi sức khỏe tại nhà.

Chiều ngày 26/5 trao đổi với PV Đại Đoàn Kết Online, DS.CKII Nguyễn Phước Tồn, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, liên quan đến trường hợp bệnh nhân N.H.H. dương tính với SARS-CoV-2 làm việc tại Tập đoàn T&T (Hà Nội), Sở Y tế TP Cần Thơ đã chỉ đạo lực lượng truy vết các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân H.

Đến nay, phát hiện có 6 trường hợp ngụ ở Cần Thơ đi cùng trên chuyến bay với Bệnh nhân H. Lực lượng ngành Y tế đã lấy mẫu xét nghiệm 6 trường hợp này và theo dõi sức khỏe tại nhà, cả 6 trường hợp này được lấy mẫu xét nghiệm chưa có kết quả.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, ngày 12/5, Bệnh nhân H từ Hà Nội đi máy bay vào Cần Thơ., sau đó, đi về TX Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Đến ngày 14/5, Bệnh nhân H di chuyển lên Cần Thơ và đi máy bay về Hà Nội.

Đến sáng 23/5, bệnh nhân H. có triệu chứng ho nhẹ, nhức cổ. Kết quả xét nghiệm ngày 23/5 có kết quả nghi ngờ, ngày 24/5, có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Khẩn trương truy vết F1 liên quan đến chùm bệnh T&T tại Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO