Cần Thơ khẳng định chưa có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

T.Tú 24/06/2021 07:05

Lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ khẳng định, đến chiều ngày 23/6, thành phố chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Theo ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Cần Thơ, đến nay, rất mừng vì Cần Thơ vẫn giữ được an toàn, nhưng theo sự chỉ đạo của Thủ tướng, vấn đề cần quan tâm hiện nay ở một số nơi là khu công nghiệp và bệnh viện.

Điển hình như ở khu công nghiệp TP HCM hay một số bệnh viện ở Hà Nội cũng đã ghi nhận các ca nhiễm. Nơi điều trị nhưng lại là nơi khả năng lây lan cao cho nên đây đang đặt ra một vấn đề buộc phải lưu tâm.

Theo báo cáo nhanh của Sở y tế thành phố Cần Thơ, sau khi ghi nhận trường hợp nghi mắc Covid-19 tại khu cách ly tập trung vào ngày 20/6 vừa qua, Sở Y tế thành phố chỉ đạo CDC lấy mẫu xét nghiệm lại.

Trong ngày 21/6, CDC thành phố thực hiện xét nghiệm 2 lần đều cho kết quả âm tính. Đặc biệt, chiều cùng ngày CDC tiếp tục lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP HCM thực hiện, đến sáng 22/6, thành phố nhận được kết quả của trường hợp này là âm tính với SARS-CoV-2.

Riêng tất cả các trường hợp tiếp xúc tại khu cách ly tập trung ở huyện Thới Lai (49 người được lấy mẫu xét nghiệm) và các trường hợp tiếp xúc gần ngoài cộng đồng trước đó (10 người) cũng đều cho kết quả âm tính. Hiện tại, trường hợp nam sinh vẫn tiếp tục được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi thành phố Cần Thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ khẳng định chưa có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO