Cần Thơ không cho người ngoài vào thành phố trừ lý do công vụ đặc biệt

Tây Đô 30/07/2021 23:22

Lãnh đạo TP Cần Thơ thống nhất tạm ngưng không cho phép tất cả các phương tiện ô tô, mô tô và người di chuyển vào thành phố (ngoại trừ các trường hợp công vụ đặc biệt).

Chiều tối ngày 30/7 tại Thành uỷ Cần Thơ, Bí thư Thành uỷ Lê Quang Mạnh; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Cần Thơ Phạm Văn Hiểu; Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường cùng lãnh đạo thành phố có cuộc họp khẩn trực tuyến với các Sở ngành, quận huyện và BQL các Khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ về tình hình phòng chống Covid-19 trên toàn địa bàn thành phố.

Tại đây, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Lê Quang Mạnh đã đánh giá cụ thể tình hình, nêu quan điểm và một số nội dung trọng tâm, cần quan tâm và lưu ý triển khai trong thời gian tới để ngăn chặn dịch bệnh sao cho hiệu quả nhất.

Theo đó, Bí thư Thành uỷ Cần Thơ khẳng định, thành phố sẽ kiên quyết tạm đình chỉ công tác, xử lý các cán bộ công chức viên chức nếu thiếu trách nhiệm trong ngăn chặn sự lây lan của SARS-COV-2. Đồng thời nhấn mạnh, Cần Thơ đang thực hiện Chỉ thị 16, kiểm soát chặt chẽ việc ra vào thành phố, chỉ trừ các trường hợp công vụ đặc biệt mới được vào thành phố nhưng phải được sự đồng ý của Trưởng BCĐ phòng chống Covid-19 TP Cần Thơ.

Đặc biệt, ông Lê Quang Mạnh yêu cầu đẩy mạnh công tác tiêm vaccine để tạo miễn dịch cộng đồng. Hiện toàn thành phố đã triển khai 3 đợt tiêm vaccine phòng Covid-19, với 44.781 liều được tiêm cho công nhân, người lao động (trong đó có 6.695 người được tiêm đủ 2 mũi). Hiện thành phố đã nhận về được 84.290 liều do Bộ Y tế phân bổ.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ cũng cho biết: “Trong 3 ngày tới Trung ương sẽ phân bổ thêm cho Cần Thơ 254 ngàn liều vaccine; từ tháng 8 đến tháng 12 sẽ phân bổ 1.670.000 liều. Thống kê ở Cần Thơ tất cả người dân trong độ tuổi chích ngừa vaccine khoảng 910 ngàn người. Như vậy số vaccine được phân bổ về sẽ được chích ít nhất là 2 liều/người, theo đúng tiêu chuẩn để đảm bảo miễn dịch cộng đồng”.

Trên cơ sở đó Bí thư Thành uỷ chỉ đạo phải mở một chiến dịch tiêm vaccine toàn diện trên toàn địa bàn thành phố.

Bí thư Thành uỷ Lê Quang Mạnh cũng yêu cầu tiến hành ngay việc tiêm vaccine đợt 4 với tổng số 84.290 liều. Tất cả các công việc này phải được tiến hành đồng loạt đồng bộ “Thần tốc và thần tốc hơn nữa” với quyết tâm rất cao là phải bảo vệ cho bằng được sức khỏe và tính mạng của người dân.

Tại cuộc họp lãnh đạo TP Cần Thơ cũng thống nhất về việc sẽ tạm ngưng không cho phép tất cả các phương tiện ô tô, mô tô và người di chuyển vào thành phố (ngoại trừ các trường hợp công vụ đặc biệt).

Đối với các xe tải lưu thông hàng hoá theo "luồng xanh" các lái xe vẫn phải ngồi yên trong cabin không ra ngoài, đi đến các bãi đậu được chỉ định theo hướng dẫn và có lực lượng tại chỗ hỗ trợ để tập kết hàng hoá dưới sự tính toán của Sở Giao thông vận tải thành phố.

Tuy nhiên, Cần Thơ vẫn sẽ cho phép các xe đi thẳng từ miền ngoài về miền Tây đến các tỉnh Hậu Giang, Bạc Liêu, Cà Mau và đi các tuyến đường về Hậu Giang qua Kiên Giang, nhưng không được phép vào Cần Thơ và đậu đổ ở bất cứ địa điểm nào trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ không cho người ngoài vào thành phố trừ lý do công vụ đặc biệt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO