Cần Thơ: Không ngừng nâng cao chất lượng cán bộ Mặt trận cơ sở

Tuấn Quang 22/09/2016 14:42

Với mong muốn không ngừng nâng cao chất lượng của cán bộ Mặt trận tại cơ sở, ngày 22/9, Ủy ban Mặt trận tổ quốc quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) tổ chức Hội thi “Chủ tịch Mặt trận cấp phường giỏi”. 

Cần Thơ: Không ngừng nâng cao chất lượng cán bộ Mặt trận cơ sở

Hội Thí sinh tham gia điều hành nội dung chính của cuộc họp Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp phường.

Hội thi thu hút sự tham gia của trên 40 Chủ tịch, Phó Chủ tịch Mặt trận tổ quốc tại 13 phường trên địa bàn quận Ninh Kiều. Các thí sinh tham gia phải trải qua 3 phần thi, gồm: kiến thức, kỹ năng - nghiệp vụ và thuyết trình.

Phần thi kiến thức, thí sinh sẽ trả lời các câu hỏi dưới hình thức trắc nghiệm với thời gian 30 phút.

Phần kỹ năng - nghiệp vụ, mỗi thí sinh sẽ điều hành nội dung chính cuộc họp của Mặt trận, sau đó sẽ bốc thăm xử lý một tình huống do Ban tổ chức đưa ra.

Cuối cùng, thí sinh chọn 1 chủ đề có liên quan đến thực tiễn tại địa phương, sau đó đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Mặt trận.

Nội dung thi xoay quanh các phần kiến thức cần thiết về tổ chức và hoạt động của công tác Mặt trận, cùng với đó là các kỹ năng điều hành thực hiện nhiệm vụ của người cán bộ Mặt trận.

Bà Ngô Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc quận Ninh Kiều cho biết: "Tôi tin rằng, qua Hội thi sẽ góp phần nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác Mặt trận, cũng như phát huy tính chủ động, sáng tạo của cán bộ Mặt trận cơ sở. Qua đó, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Chủ tịch và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cấp phường, gắn với thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn mới".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Không ngừng nâng cao chất lượng cán bộ Mặt trận cơ sở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO