Cần Thơ: Không xét nghiệm đối với người đi, đến từ địa bàn cấp độ 1, 2

TUỆ YÊN 19/10/2021 14:50

Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 cấp độ 1, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ vui chơi, giải trí, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, cơ sở làm đẹp, xông hơi, bấm huyệt… trên địa bàn TP Cần Thơ được phép hoạt động có điều kiện.

Ngày 19/10, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển cho biết, UBND thành phố vừa mới ban hành công văn quy định tạm thời thích ứng linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 tương ứng cấp độ 1 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Lãnh đạo thành phố yêu cầu người dân thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K; sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin để khai báo y tế, đăng ký tiêm chủng, khám chữa bệnh…khi có các chịu chứng liên quan đến Covid-19 phải báo ngay hco cơ sở y tế gần nhất để khám sàng lọc hoặc gọi đến tổng đài 1022 để được tư vấn và hỗ trợ…Đồng thời, tuân thủ việc cách ly tập trung đối với F1, điều trị tại các cơ sở thu dung đối với F0 theo quy định của UBND thành phố.

Một góc đường phố TP Cần Thơ.

Đối với, các cơ sở kinh doanh dịch vụ gồm trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích được phép hoạt động và thực hiện các biện pháp kiểm soát tốt mật độ, tần suất khách hàng đến mua. Cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn, uống được phép hoạt động bán hàng tại chỗ, nhưng phải bảo đảm khoảng cách tối thiểu 2 mét mỗi bàn.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, xông hơi, bấm huyệt, vật lý trị liệu, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử được phép hoạt động khi bảo đảm đầy đủ các điều kiện người tham gia (nhân viên, người lao động, khách hàng) phải tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng. Yêu cầu kiểm soát bằng mã QR đối với người tham gia hoạt động, thực hiện xét nghiệm RT-PCR 3 ngày/lần đối với nhân viên, người lao động; khách hàng khi sử dụng dịch vụ phải có xét nghiệm RT-PCR trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu.

Cơ sở sản xuất, đơn vị thi công các dự án, công trình giao thông, xây dựng được phép hoạt động và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Yêu cầu việc dạy và học trực tiếp thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế và kế hoạch của UBND thành phố.

Đối với các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự: Chức sắc, tín đồ và người tham gia các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự phải tuân thủ 5K, ứng dụng công nghệ khai báo y tế, đăng ký, dán mã QR và hướng dẫn quét mã QR tại cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự nhằm bảo đảm tốt công tác phòng dịch.

Hoạt động nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch được phép hoạt động theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hướng dẫn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đối với việc kiểm soát người vào địa bàn TP Cần Thơ, ngoài việc tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K theo quy định chung, thành phố cũng hướng dẫn cụ thể theo từng nhóm người.

Trong đó, sẽ không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân khi đến và về từ địa bàn có dịch ở “cấp độ 1, 2”, người dân phải cung cấp thông tin trung thực theo yêu cầu của lực lượng chức năng tại các Điểm hỗ trợ khai báo y tế của thành phố, tự theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày đến/về địa phương.

Đối với người đến/về từ địa bàn có dịch “ở cấp độ 3, 4”, việc giám sát, xét nghiệm, cách ly thực hiện theo Kế hoạch số 207/KH-UBND ngày 6/10/2021 của UBND thành phố về tổ chức tiếp nhận người dân Cần Thơ trở về từ vùng dịch và hướng dẫn hiện hành của Bộ Y tế.

UBND TP Cần Thơ khuyến khích người dân hạn chế di chuyển ra khỏi địa bàn thành phố đến các tỉnh, thành khác. Khi di chuyển phải chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của địa phương nơi đến.

Còn đối với việc kiểm soát người dân ra khỏi Cần Thơ, trong trường hợp địa phương nơi người dân đến yêu cầu phải có văn bản xác nhận của chính quyền nơi đi thì người dân liên hệ với UBND cấp xã nơi đang sinh sống hoặc cơ quan có thẩm quyền theo yêu cầu của nơi đến để được xác nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Không xét nghiệm đối với người đi, đến từ địa bàn cấp độ 1, 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO