Cần Thơ: Kiểm soát chặt các cửa ngõ vào thành phố

Phú An 28/05/2021 20:06

Chiều 28/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Cần Thơ họp với các sở, ngành, Ban quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp (KCX-KCN) cùng nhiều doanh nghiệp về công tác phòng chống dịch trong các KCX-KCN.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường cho biết: Các trường hợp F1 đã xuất hiện trên địa bàn thành phố trong thời gian qua, đặc biệt là các F1 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở TP HCM.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Cần Thơ họp về phòng chống dịch.

Trước tình hình đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố đã kích hoạt lại hệ thống kiểm soát ở các cửa ngõ vào thành phố.

“Chủ yếu kích hoạt và bố trí khoảng 5 điểm đầu mối giao thông liên quan các cửa ngõ vào trực tiếp thành phố gồm: Siêu thị Go (Big C cũ), bến xe trung tâm, bến tàu Cần Thơ - Côn Đảo, Thốt Nốt (tuyến An Giang về), Vĩnh Thạnh (tuyến Kiên Giang về).

Thành phố đã giao cho Sở GTVT khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai các điểm phòng chống dịch tại các tuyến giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố. Trước 10h ngày 29/5, Sở phải trình kế hoạch cho UBND TP và thời gian áp dụng từ 0h ngày 30/5” - ông Trường nói.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm việc không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, bệnh viện, trường học và không tập trung quá 10 người tại đám cưới, đám hiếu, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung; đồng thời không tổ chức các nghi lễ, hoạt động có tập trung quá 10 người.

Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu, triển khai thực hiện nghiêm việc khai báo y tế qua mã QR tại cơ quan, đơn vị; Từng cơ quan đơn vị phải có phương án phòng, chống dịch cụ thể và thường xuyên rà soát, kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn theo quy định.

Ông Trần Việt Trường cũng đề nghị Sở Y tế khi có thông tin về trường hợp nhiễm, nghi nhiễm thì khẩn trương tầm soát, truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng ngay; Siết chặt việc thực hiện phân luồng người đi lại giữa các khoa, phòng trong nội bộ cơ sở y tế; hàng tuần kiểm tra việc thực hiện phòng dịch tại các cơ sở y tế, nơi nào không thực hiện đúng các yêu cầu về phòng dịch thì kiên quyết đình chỉ hoạt động ngay…

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng yêu cầu Công an thành phố xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang, nhập cảnh hoặc tổ chức nhập cảnh trái phép.

Đồng thời, cũng yêu cầu Ban quản lý các KCX-KCN, các quận/huyện tặng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch tại các khu vực nhà máy, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất; Yêu cầu các cơ sở này phải cam kết đảm bảo sản xuất an toàn trong phòng dịch, nếu không đảm bảo phải dừng hoạt động cho đến khi khắc phục xong. Tuyệt đối không để xuất hiện ca nhiễm trong KCN, xóm trọ, khu trọ của công nhân…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Kiểm soát chặt các cửa ngõ vào thành phố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO