Cần Thơ: Lấy ý kiến phản biện xã hội nhiều dự thảo Nghị quyết

TUỆ YÊN 27/10/2021 18:20

Chiều ngày 28/10, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ Đinh Trung Trực đã chủ trì hội nghị góp ý, phản biện xã hội đối với một số dự thảo Nghị quyết của HĐND thành phố.

Theo đó, tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến xoay quanh Dự thảo Nghị quyết Quy định mức thưởng và chế độ hỗ trợ ưu đãi tài năng đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao TP Cần Thơ; Dự thảo Nghị quyết về quy định chính sách hỗ trợ khi di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn và Dự thảo Nghị quyết về việc quy định đặt tên đường; Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị quyết số 15/2004-HĐND ngày 13/7/2004 của HĐND thành phố về chủ trương đầu tư xây dựng Trung tâm văn hoá Tây Nam Bộ, TP Cần Thơ và Nghị quyết số 33/2005/NQ-HĐND ngày 14/7/2005 của HĐND TP về việc đổi tên và điều chỉnh quy mô diện tích xây dựng Trung tâm Văn hoá Tây Nam Bộ, TP Cần Thơ.

Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ Đinh Trung Trực phát biểu kết luận tại hội nghị.

Tại đây, các đại biểu đã đóng góp 14 ý kiến tham gia phản biện, hầu hết đều thống nhất đồng tình về việc ban hành các Nghị quyết trên là cần thiết.

Bên cạnh đó, các đại biểu đã tập trung trình bày, phân tích, đánh giá, thảo luận, góp ý một số nội dung chính như: Sự cần thiết, tính cấp thiết của văn bản dự thảo, sự phù hợp của văn bản dự thảo với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; thực tiễn của địa phương; dự báo tác động, hiệu quả về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng, an ninh của văn bản dự thảo, việc sửa đổi để bổ sung xây dựng hoàn chỉnh chính sách đảm bảo tính khoa học và thực tiễn.

Cũng tại hội nghị này, đại diện lãnh đạo của các sở, ngành chuyên môn đã tiếp thu và giải trình các ý kiến của đại biểu, làm rõ những vấn đề liên quan đến nội dung được phản biện, để chỉnh sửa dự thảo văn bản phù hợp.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ Đinh Trung Trực đã ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tham gia phản biện của các đại biểu.

Trên cơ sở ý kiến tham gia góp ý đề nghị các sở, ngành có liên quan trong chuyên môn lĩnh vực của mình nghiên cứu, tiếp thu và chỉnh sửa, hoàn thiện dự thảo các văn bản được phản biện và phản hồi việc tiếp thu các ý kiến phản biện về Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố theo quy định.

Sáng cùng ngày, các đại biểu cũng đã tham gia góp ý, phản biện xã hội các dự thảo Nghị quyết quy định nội dung chi, mức chi, cấp học bổng cho sinh viên Lào và Campuchia đang học tập tại TP Cần Thơ; Dự thảo Nghị quyết quy định mức thu các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí; mức thu dịch vụ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông của các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn thành phố năm học 2021-2022 và Dự thảo quyết định của UBND thành phố về phân cấp quản lý viên chức của UBND thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Lấy ý kiến phản biện xã hội nhiều dự thảo Nghị quyết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO