Cần Thơ: Mất 5 tỷ 'chạy án' vì tin 2 đối tượng 'nổ' quen lãnh đạo

Hồng Diễm 25/12/2020 13:48

Ngày 25/12, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ, đơn vị đã ra Quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam bị can Lê Nguyễn Trần Huấn (51 tuổi) ngụ tại quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ và Lâm Quế Mẫn (53 tuổi) ngụ tại Quận 11, TP Hồ Chí Minh về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ tiến hành điều tra làm rõ vụ án “Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên” của Công ty TNHH Sao Mộc ở quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ liên quan đến ông Phạm Thanh Hải (50 tuổi) ngụ tại Phường Mỹ Long, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Đối tượng Lâm Quế Mẫn.

Biết thông tin, ông Hải đang tìm người giúp đỡ để không bị xử lý và trả lại các phương tiện đang bị tạm giữ, Huấn và Mẫn đã tìm cách tiếp cận và giới thiệu có mối quan hệ với lãnh đạo Công an, Viện kiểm sát, có thể "dàn xếp" được vụ này với giá 5 tỷ đồng.

Ông Hải đồng ý đưa tiền cho 2 bị can nhưng sau đó 2 đối tượng hứa hẹn nhiều lần nhưng không thực hiện, đồng thời cắt liên lạc với ông Hải.

Đến ngày 14/10, Cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Hải về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”. Lúc này, biết đã bị lừa đảo, ông Hải làm đơn tố cáo 2 bị can.

Qúa trình điều tra, khám xét nhà của bị can Huấn, Cơ quan Công an đã thu được nhiều tang vật và tài liệu liên quan đến vụ án. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Mất 5 tỷ 'chạy án' vì tin 2 đối tượng 'nổ' quen lãnh đạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO