Cần Thơ: Mặt trận thực sự là chỗ dựa vững chắc

Hồng Diễm 13/11/2020 16:39

Ngày 13/11, TP Cần Thơ tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020).

Nhiều năm qua, Mặt trận TP Cần Thơ đã phát huy tốt vai trò tập hợp các tầng lớp nhân dân trong các cuộc vận động. Thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam trong cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Mặt trận TP Cần Thơ đã phối hợp với các tổ chức thành viên, tôn giáo thực hiện nhiều giải pháp giảm nghèo, vận động nhân dân phát triển kinh tế thoát nghèo vươn lên khá giả, đến nay tỷ lệ hộ nghèo của TP Cần Thơ giảm còn 0,66% giảm gần 7 lần so với năm 2015; Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" với sự góp sức của Mặt trận đã đem lại kết quả tích cực khi 36/36 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 4/4 huyện đạt chuẩn nông thôn mới; Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam diễn ra sôi nổi, lan tỏa sâu rộng được đồng thuận của xã hội; Công tác giám sát, phản biện xã hội tham gia xây dựng Đảng và chính quyền ngày càng vững mạnh góp phần phòng ngừa đấu tranh với các hành vi tham nhũng…

Tại buổi lễ, ông Lê Quang Mạnh, Bí thư Thành ủy Cần Thơ đánh giá cao vai trò và những đóng góp của hệ thống Mặt trận các cấp của thành phố. Theo đó, trong những năm qua, MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ không ngừng được củng cố, tăng cường về tổ chức, đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động.

Ông Lê Quang Mạnh Bí thư Thành ủy Cần Thơ phát biểu tại cuộc họp.

“Mặt trận TP Cần Thơ đã làm tốt nhiệm vụ tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; chủ động tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; phát huy quyền làm chủ của nhân dân, giám sát, phản biện xã hội, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, xây dựng đời sống văn hóa, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho nhân dân, tạo sự đồng thuận xã hội. Có thể thấy, khắp thành phố, từ nông thôn đến thành thị, nơi nào có khó khăn, nơi nào có "điểm nóng", nơi nào còn hộ nghèo, người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng thiên tai, hỏa hoạn... là nơi đó có sự vào cuộc của Mặt trận và các tổ chức thành viên”.

Để tiếp tục phát huy trong thời gian tới, Ông Lê Quang Mạnh đề nghị hệ thống Mặt trận các cấp TP Cần Thơ phối hợp với các tổ chức thành viên tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ thành phố và sự chỉ đạo, hướng dẫn của UBTƯ MTTQ Việt Nam, đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; Đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung, phương thức hoạt động và ngày càng hướng mạnh về cơ sở; thực hiện hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh; tăng cường công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, bám sát dân, gần dân hơn, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các tầng lớp nhân dân. Tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, qua đó, góp phần củng cố niềm tin trong nhân dân; khẳng định MTTQ Việt Nam thành phố luôn là tổ chức vững mạnh tiêu biểu cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, thực sự là chỗ dựa vững chắc của cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân.

Dịp này, có 27 cá nhân được nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020 và 86 đơn vị nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố trong đợt thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 90 ngày truyền thống MTTQ Việt Nam.

Tại buổi lễ, Mặt trận TP Cần Thơ cũng tiếp nhận bảng tượng trưng hỗ trợ 120 cây máy lọc nước của công ty Cổ phần đầu tư xử lý nước sạch Aqua và 500 triệu đồng ủng hộ Qũy “Vì người nghèo” năm 2020 từ Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn khu vực Tây Nam Bộ.

Dịp này Mặt trận TP Cần Thơ cũng trao quà cho các hộ nghèo trên địa bàn Thành phố.

Đồng thời, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố cũng trao tặng 50 phần quà cho các hộ nghèo trên địa bàn Thành phố mỗi phần trị giá 500 nghìn đồng.

Agribank khu vực Tây Nam Bộ tặng 500 triệu đồng ủng hộ Qũy “Vì người nghèo” năm 2020.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Mặt trận thực sự là chỗ dựa vững chắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO