Cần Thơ: Một phụ nữ tự dùng dao Thái Lan đâm thấu tim được cứu sống

Hồng Diễm 02/02/2021 19:01

Ngày 2/2 Bệnh viện bệnh Đa khoa Trung ương Cần Thơ (BV ĐKTW CT) cho biết, các bác sĩ của Bệnh viện vừa phẫu thuật thành công bệnh nhân bị vết thương tim nặng trong tình trạng ngừng tim phải vừa xoa bóp tim trực tiếp, vừa hồi sức tích cực và nhanh chóng khâu vết thương thấu tim.

Ngày 28/1, bệnh nhân L.T.D.T. (33 tuổi) ngụ tại TP Cần Thơ đã dùng dao Thái Lan tự đâm vào ngực trái. Sau khi được phát hiện bệnh nhân đã được đưa đến bệnh viện BV ĐKTW CT trong tình trạng mất máu nặng, mạch nhẹ, khó nghe nhịp tim, và trên người có vết thương khoảng 2 cm bên ngực trái.

Các các sĩ đã chẩn đoán vết thương tim có chèn ép tim cấp nên thực hiện quy trình báo động đỏ nội viện, vừa hồi sức tích cực vừa tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Trong lúc tiến hành mở ngực để xử lý vết thương tim của bệnh nhân đã ngừng đập, phẫu thuật viên đã xoa bóp tim trực tiếp, khoảng 1 phút sau thì tim mới đập trở lại.

Ghi nhận trong khoang màng tim có khoảng 300 gram máu cục và 500 ml máu tươi, vết thương tim thất phải khoảng 1cm máu phun thành tia theo nhịp đập của tim. Các bác sĩ đã khâu lại vết thương thất phải, lấy sạch máu cục trong khoang màng ngoài tim và rửa sạch khoang màng phổi trái. Kiểm tra cầm máu toàn bộ, đặt dẫn lưu màng phổi trái. Quá trình cấp cứu và phẫu thuật đã truyền 5 đơn vị máu và chế phẩm máu.

Sau 1 giờ đồng hồ ca phẫu thuật đã thành công, mạch, huyết áp và nhịp tim của bệnh nhân ổn định dần.

Bác sĩ thăm khám bệnh nhân sau phẫu thuật.

Hiện bệnh nhân đã tỉnh, có thể tự thở, mạch, huyết áp ổn định, bệnh nhân tiếp tục được theo dõi và điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Một phụ nữ tự dùng dao Thái Lan đâm thấu tim được cứu sống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO