Cần Thơ: Người Hoa đóng góp hơn 2 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội

Diệu Hoà 29/07/2020 13:00

Ngày 29/7, Ban Dân tộc TP Cần Thơ tổ chức buổi họp mặt truyền thống cách mạng người Hoa Cần Thơ, lần thứ IX năm 2020.

Thành phố Cần Thơ, hiện có 25 dân tộc thiểu số (DTTS) đang sinh sống với 31.303 người, chiếm tỷ lệ 2, 53% tổng dân số TP. Trong đó, có 10.925 người dân tộc Hoa, chiếm 34,90% dân số DTTS. Người Hoa ở TP Cần Thơ tuy không nhiều so với các tỉnh lân cận nhưng có khá đông thành phần trí thức, giáo viên, thương gia, có tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong nội bộ và sống hòa nhập với cộng đồng các dân tộc khác.

Hoạt động kinh doanh của người Hoa có bước phát triển cả về quy mô với đa dạng ngành nghề góp phần vào sự phát triển kinh tế của thành phố, tạo thêm nhiều công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, góp phần vào công tác giảm nghèo của thành phố cũng như đóng góp cho ngân sách địa phương ttrong thời gian qua.

Quang cảnh buổi họp mặt.

Ông Đào Hương, Phó Trưởng ban Dân tộc cho biết: Từ năm 2018 đến nay, Hội đoàn và nhiều cá nhân người Hoa tại TP Cần Thơ đã đóng góp vào các hoạt động an sinh xã hội như tổ chức phát quà, ủng hộ xây dựng, sửa chữa nhà Đại đoàn kết, cứu trợ thiên tai, đóng góp vào Quỹ khuyến học, tài trợ học bổng cho học sinh nghèo, khó khăn…với số tiền hơn 2 tỷ đồng. Đến năm 2020, người Hoa khá, giàu trên địa bàn chiếm tỷ lệ 97%.

Người Hoa Cần Thơ đã tích cực tham gia các phong trào cách mạng tại địa phương có nhiều hiệu quả, thành tích được MTTQ, các hội đoàn thể phát triển. Hiện tại TP có 8.678 hội, đoàn và thành viên MTTQ các cấp là người Hoa.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phó Chủ tịch MTTQ TP Cần Thơ trao Bằng khen cho các tập thể và các cá nhân.

Tại đây, Ủy ban MTTQ TP Cần Thơ đã tặng bằng khen cho 6 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng phát triển thành phố Cần Thơ.

Dịp này, Ban Dân tộc thành phố cũng đã trao 15 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh người Hoa có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn vận động trong cộng đồng dân tộc người Hoa trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Người Hoa đóng góp hơn 2 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO