Cần Thơ: Nhiều hoạt động vi phạm quy định công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thành Nhân 01/10/2021 07:00

Nhiều cơ sở kinh doanh thức uống hoạt động trở lại đã đón khách và phục vụ tại chỗ, vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Kể từ 12 giờ ngày 30/9, Cần Thơ áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn thành phố. Sau khi có "lệnh" nới lỏng, lượng dân người ra đường rất đông, các cơ sở kinh doanh đã rục rịch mở của hoạt động trở lại, nhiều hàng quán phục vụ khách ngay tại chỗ.

Theo ghi nhận thực tế trên địa bàn quận Ninh Kiều chiều ngày 30/9, người dân đi ra đường nhiều, một số người dân phản ánh có cơ sở kinh doanh thức uống cũng đã mở cửa phục vụ khách ngay tại chỗ, vi phạm quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, các tiệm hớt tóc, Spa cũng đã mở cửa hoạt động lại đón khách.

Trao đổi với Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều cho biết: Theo quy định hiện tại cơ sở kinh doanh ăn, uống được phép hoạt động nhưng không được phép phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang về.

Ông Ánh cũng cho biết thêm: Căn cứ Công văn số 4299 của UBND TP Cần Thơ thì địa bàn quận Ninh Kiều sẽ áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg nhưng không áp dụng hoàn toàn mà sẽ thực hiện theo hướng dẫn cụ thể trong Công văn số 4111 trước đó của UBND TP Cần Thơ. Theo đó trong Công văn số 4111 có hướng dẫn cụ thể các lĩnh vực được phép hoạt động kinh doanh, nhưng đối với lĩnh vực hớt tóc và Spa thì không có quy định...

"Đối với lĩnh vực như: hớt tóc, Spa thì không thể nào khi hoạt động mà chấp hành nghiêm 5K được. Vì vậy UBND quận Ninh kiều sẽ kiến nghị vấn đề này lên thành phố xem xét hướng dẫn cụ thể trong những ngày tới" - ông Ánh nói.

Một số hình ảnh ghi nhận thực tế trên địa bàn TP Cần Thơ ngày đầu giản cách:

Từ 12 giờ ngày 30/9, TP Cần Thơ thực hiện điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn trong tình hình mới đã nới lỏng nhiều tuyến đường, lượng phương tiện tăng cao về cuối chiều.
Người dân đỗ ra công viên đông đúc sau thời gian dài thực hiện các biện pháp giãn cách để phòng chống dịch Covid-19.
Một Quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Linh (phường An Khánh, quận Ninh Kiều) mở cửa hoạt động phục vụ tại chỗ.
Quán kinh doanh thức uống trên địa bàn phường Tân An, quận Ninh Kiều mở cửa hoạt động phục vụ khách tại chỗ. (Ảnh chụp chiều vào lúc 17 giờ 05 phút ngày 30/9)
Một tiệm hớt tóc trên đường Trần Phú, phường Cái Khế cũng mở cửa hoạt động đón khách.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Nhiều hoạt động vi phạm quy định công tác phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO