Cần Thơ: Nhiều sáng kiến hay trong các dịch vụ hỗ trợ cộng đồng

Hồng Diễm 18/12/2020 20:21

Chiều 18/12, Trung tâm Công tác xã hội (CTXH) TP Cần Thơ tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020 triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Hiện Trung tâm CTXH TP Cần Thơ đang nuôi dưỡng, chăm sóc 88 đối tượng bảo trợ xã hội, trong năm 2020 Trung tâm đã đón tiếp trên 800 lượt khách đến thăm và tặng quà cho Trung tâm với tổng trị giá 340 triệu đồng cùng các mặt hàng nhu yếu phẩm.

Trung tâm đã triển khai thực hiện có hiệu quả triển khai nhiều mô hình phát triển cộng đồng: Mô hình Câu lạc bộ Tuổi hồng, Mô hình CTXH trong bệnh viện, Mô hình hỗ trợ tâm lý và giáo dục kỹ năng sống, hướng nghiệp đối tượng đang sống tại Trung tâm,… Ngoài ra, Trung tâm còn thực nhiều lớp tập huấn về cung cấp kiến thức, kĩ năng, dịch vụ cho người LGBT, hỗ trợ học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi.

Các cá nhân nhận giấy khen của Giám đốc Sở LĐ - TB&XH TP Cần Thơ

Về công tác y tế Trung tâm luôn chú trọng công tác vệ sinh phòng, vệ sinh hàng ngày cho các đối tượng; tổ chức dạy văn hóa cho các trẻ đến độ tuổi đi học, phối hợp với các đoàn thể nhà tài trợ tổ chức cho các em vui chơi vào các dịp lễ tết; đảm bảo tốt công tác phòng dịch bệnh, không để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm, kiểm soát chất lượng thực phẩm đầu vào, đảm bảo cung cấp thực phẩm tươi ngon hàng ngày cho các đối tượng; trong năm thực hiện khám và điều trị tại chỗ cho hơn 3850 lượt đối tượng với các bệnh thông thường, đưa 144 lượt đối tượng đi khám tại các bệnh viện trong và ngoài thành phố.

Trong năm 2021, Trung tâm sẽ triển khai các nhiệm vụ trọng tâm nhân rộng mô hình công tác xã hội trong bệnh viện; tuyên truyền nâng cao nghề CTXH, cung cấp dịch vụ trợ giúp xã hội qua tập huấn, nói chuyện chuyên đề, giáo dục kỹ năng sống; phát triển và nhân rộng các mô hình trợ giúp cộng đồng cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt; triển khai các hoạt động các dự án do tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế tại Việt Nam và Tổ chức Dillon International tài trợ; duy trì công tác dạy văn hóa cho đối tượng.

Bà Trần Thị Xuân Mai Giám đốc Sở Lao động - Thương binh & xã hội TP Cần Thơ phát biểu tại hội nghị.

Tham dự hội nghị bà Trần Thị Xuân Mai, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh & Xã hội đánh giá cao những kết quả và cố gắng của đội ngũ công nhân viên, người lao động của Trung tâm, đồng thời, trung tâm cũng đã có nhiều mô hình hay, có nhiều sáng kiến thiết thực trong công tác chăm sóc nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội.

Trong năm 2021, Trung tâm cần chủ động phối hợp tổ chức học tập, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghề công tác xã hội, nâng cao chất lượng chăm sóc để giảm thiểu tình trạng các cháu phải nhập viện. Tiếp tục nâng cao các dịch vụ bên ngoài Trung tâm nhất là trong trường học, cơ sở y tế và ngoài cộng đồng, sử dụng có hiệu quả các công trình có nguồn vốn xã hội hóa, tham vấn tâm lý cho các em được đưa vào chăm sóc nuôi dưỡng tại trung tâm.

Tại hội nghị, cũng đã trao nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể cá nhân của Trung tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Nhiều sáng kiến hay trong các dịch vụ hỗ trợ cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO