Cần Thơ: Những chuyến xe chở ước mơ cho trẻ em vùng sâu

13/09/2020 08:00

Những chuyến xe sẽ dừng lại ở những nơi xa nhất, khó khăn nhất trên địa bàn TP Cần Thơ vì nơi đó nhiều em nhỏ có cuộc sống thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần. Dù vậy, các em luôn ấp ủ trong mình những ước mơ đẹp đẽ và không ngừng khao khát tương lai tươi sáng hơn.

“Chuyến xe ước mơ” do Hội đồng Đội TP Cần Thơ phối hợp với trường Trung học phổ thông Thái Bình Dương tổ chức là hành trình mang theo sách vở, dụng cụ học tập, xe đạp, quần áo để trao tặng cho học sinh nghèo ở những vùng xa nhất khó khăn nhất của TP Cần Thơ trong dịp đầu năm học mới.

Vừa qua chuyến xe "Chuyến xe ước mơ" đến với trường tiểu học Thới Tân 1, xã Thới Tân (Thới Lai, TP Cần Thơ). Ngôi trường cách trung tâm huyện hơn chục cây số, nằm sâu bên trong vùng nông thôn qua những con đường quanh co, muốn đến trường còn phải lụy đò. Được biết, trường có 185 học sinh với 7 lớp. Trường ở vùng sâu nên cuộc sống gia đình các em phần lớn khó khăn, cha mẹ đi làm thuê xa, các em ở nhà với ông bà. Tiếp đó, chuyến xe còn đi đến nhiều điểm trường vùng sâu khác của các huyện khác, ngoài những dụng cụ phục vụ cho việc học tập chuyến xe còn mang đến sự chia sẻ, yêu thương cho các em nhỏ vùng khó khăn.

Trẻ em vùng sâu vùng xa vui mừng nhận sách từ chuyến xe ước mơ

Những ước mơ bé bỏng, hồn nhiên của trẻ nhỏ cũng hóa mỏng manh giữa vòng xoay cơm áo gạo tiền của cuộc sống. Lắng nghe những tâm tư đó “Chuyến xe ước mơ” luôn mong muốn mang tới nhiều điều tốt đẹp giúp đỡ những cảnh đời khó khăn. Với những ước mơ đơn giản, tốt đẹp và giàu ý nghĩa, các em càng xứng đáng nhận được sự động viên, khích lệ và chia sẻ hơn bao giờ hết. Sự động viên từ những người xa lạ giúp những đứa trẻ cảm nhận yêu thương, bù đắp phần nào thiếu thốn tinh thần và lấy đó làm điểm tựa để hướng về tương lai tốt đẹp.

tặng xe đạp cho trẻ em nghèo huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ

Đến hiện tại đã thực hiện được 6 chuyến xe ở các trường trên địa bàn 4 huyện Cờ Đỏ, Thới Lai, Vĩnh Thạnh, Phong Điền tới tổng cộng 300 phần quà. Ở những điểm khác nhau tùy vào ước mơ của các bạn nhỏ mà chuyến xe sẽ mang đến những phần quà thiết thực.

Anh Lâm Minh Tân Phó chủ tịch Hội đồng Đội TP Cần Thơ cho biết, chương trình “Chuyến xe ước mơ” thực hiện xuyên suốt trong năm học 2020 - 2021 và có thể kéo dài hơn nữa. "Chuyến xe là hình ảnh tượng trưng, chở ước mơ, hy vọng, giúp đỡ và sẻ chia của cộng đồng đến với các em thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn. Hơn nữa, chuyến xe ước mơ đi đến đâu sẽ mang đến niềm vui, sân chơi cho thiếu nhi đến đó. Dự kiến chuyến xe ước mơ sẽ đi theo các chủ đề như dụng cụ học tập trong năm học mới, chở quà cho mùa trung thu, hay những dịp tết Hội Đồng đội luôn mong muốn có những chuyến đi để đồng cảm và chia sẻ với các bạn nhỏ ở vùng sâu vùng xa "

Những ánh mắt háo thức của trẻ nhỏ chờ nhận quà

Em Lê Minh Chánh là tình nguyện viên tham gia xuyên suốt hành trình đã có những chia sẻ: “Với thông điệp Chuyến xe Ước mơ Đến tận nơi - Trao tận tay Và cảm nhận điều hạnh phúc những người đồng hành cùng chuyến xe như em đã thật sự rất hạnh phúc, rất vui vì làm được có ích cho xã hội, giúp đỡ được các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vui bước đến trường, cảm thấy tự hào vì đã thể hiện đúng ý nghĩa màu xanh tình nguyện. Em mong muốn chuyến xe sẽ luôn vững chãi để có thể tiếp bước cho những em học sinh nghèo nơi vùng quê hẻo lánh hưởng trọn vẹn nụ cười tuổi thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Những chuyến xe chở ước mơ cho trẻ em vùng sâu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO