Cần Thơ: Phát động góp quỹ 'Vì người nghèo' ngày đầu được gần 970 triệu đồng

Diệu Hoà 21/10/2020 16:03

Ngày 21/10, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ tổ chức phát động Tháng cao điểm vì người nghèo, sơ kết công tác Mặt trận 9 tháng và những tháng còn lại năm 2020.

Phát huy tinh thần truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, yêu thương đùm bọc lẫn nhau của dân tộc, Uỷ ban MTTQ TP Cần Thơ tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm "vì người nghèo" năm 2020.

Tại buổi lễ phát động đã trực tiếp đóng góp ủng hộ vào nguồn quỹ “Vì người nghèo” TP Cần Thơ với số tiền gần 970 triệu đồng.

Chủ tịch MTTQ TP Cần Thơ Nguyễn Ngọc Tâm phát biểu tại hội nghị.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ, thời gian qua, MTTQ các cấp đã tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ, phòng chống dịch Covid-19” của UBTƯ MTTQ Việt Nam, toàn thành phố đã vận động ủng hộ Covid-19 với tổng giá trị trên 27 tỷ đồng, trong đó, Mặt trận các cấp thành phố đã vận động trên 18 tỷ đồng; các tổ chức thành viên, các tổ chức tôn giáo vận động trên 9 tỷ đồng. Bên cạnh đó, vận động ủng hộ hạn hán, xâm nhập mặn trên 1,2 tỷ đồng.

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với các phong trào, MTTQ các cấp thành phố tiếp tục nâng chất các mô hình điểm, chỉ đạo đưa 5 nội dung cuộc vận động đi vào chiều sâu. Đến nay, đã có 36/36 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 47/47 phường, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị.

Công tác chăm lo cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đã được thực hiện tốt, các quận, huyện có nhiều hoạt động quan tâm, hỗ trợ kịp thời cho các hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng khó khăn. Tính đến nay, toàn thành phố đã xây dựng, sửa chữa và bàn giao 318 căn nhà với tổng trị giá trên 13,5 tỷ đồng.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục được các ngành, các cấp quan tâm, tuyên truyền rộng rãi, phối hợp tổ chức quảng bá, đưa sản phẩm Việt đến tay người tiêu dùng. Theo đó, toàn thành phố đã tổ chức trên 300 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, thu hút gần 500.000 lượt người tham quan, mua sắm với tổng số tiền trên 1,3 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Phát động góp quỹ 'Vì người nghèo' ngày đầu được gần 970 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO