Cần Thơ: Phát động Tháng hành động bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực

TUỆ YÊN 23/11/2021 13:00

Sáng ngày 23/11, UBND TP Cần Thơ tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2021, diễn ra từ ngày 15/11 - 15/12/2021.

Với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới” tháng hành động vì bình đẳng giới có mục đích tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới và vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành chủ động, tích cực hành động nhằm thực hiện có hiệu quả chính sách, chương trình về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

ký cam kết với UBND TP về việc “Thực hiện bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới".

Tháng hành động sẽ là điểm nhấn mạnh mẽ, tạo thành một chiến dịch truyền thông vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên phạm vi toàn thành phố nhằm thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Cũng như, hướng đến việc phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, giảm thiểu và xử lý kịp thời tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là các vụ bạo lực diễn ra trong môi trường gia đình, trong thời gian cách ly, giãn cách xã hội do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, sẽ tiếp tục tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, các thành viên gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và trẻ em.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển nhấn mạnh “Để giải quyết bất bình đẳng giới, bên cạnh các chính sách, chương trình để đảm bảo an sinh xã hội thì công tác truyền thông cần phải được thực hiện thường xuyên, lâu dài và hiệu quả hơn nhằm thay đổi những định kiến giới đang tồn tại khá phổ biến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Sẽ không có bình đẳng giới nếu không có sự tham gia của nam giới trong công việc gia đình và chấm dứt bạo hành với phụ nữ và trẻ em gái. Phụ nữ cần nâng cao tính tự chủ, sự quyết đoán để tham gia tích cực hơn nữa vào các lĩnh vực của đời sống KTXH, đồng thời chủ động chia sẻ, tìm kiếm sự giúp đỡ để giải quyết bạo lực hơn là lựa chọn im lặng. Cùng với đó, nam giới cũng cần xây dựng được niềm tin rằng, họ có thể đảm đương và thực hiện tốt vai trò chăm sóc gia đình, là một phần của giải pháp để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ.”

Tại buổi lễ phát động, đại diện lãnh đạo các cơ quan đơn vị tại điểm cầu thành phố và các quận, huyện, xã, phường, thị trấn đã ký cam kết với UBND TP về việc “Thực hiện bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.”

Thông qua Tháng hành động này, hy vọng các thông điệp về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em sẽ lan tỏa mạnh mẽ đến mọi tầng lớp trong xã hội, hướng tới mục tiêu xây dựng một cộng đồng an toàn, bình đẳng cho tất cả mọi người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Phát động Tháng hành động bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO