Cần Thơ: Phát động ủng hộ Quỹ 'Vì người nghèo” đợt 1

Hồng Diễm 14/07/2020 19:33

Chiều ngày 14/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ tổ chức phát động Cuộc vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” đợt 1, năm 2020, dự kiến sẽ kéo dài từ nay đến 30/8.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp thành phố đã tiến hành củng cố, kiện toàn thành viên Ban vận động và Quy chế vận động. Quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo”, triển khai kế hoạch vận động Quỹ “Vì người nghèo” đợt I/2020.

Qua đó, Ban vận động các cấp thành phố đã vận động được trên 4,2 tỷ đồng (trong đó cấp thành phố hơn 1,6 tỷ đồng; quận, huyện trên 1,7 tỷ đồng; xã, phường, thị trấn gần 1,2 tỷ đồng).

Từ nguồn quỹ này, MTTQ các cấp đã triển khai xây dựng, sửa chữa 241 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo trị giá gần 9 tỷ đồng (trong đó thành phố xây dựng 56 căn, trị giá gần 2 tỷ đồng; quận, huyện, xã, phường, thị trấn xây dựng mới 172 căn, sửa chữa 13 căn).

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ, về việc thực hiện Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam về các hoạt động giúp đỡ người nghèo và hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” thực hiện giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Ban Vận động Quỹ “Vì Người nghèo” các cấp thành phố đã xây dựng kế hoạch, phối hợp cùng các ngành, các tổ chức thành viên phát động vận động 2 đợt, mỗi đợt vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia đóng góp ít nhất là 1 ngày lương hoặc tương đương 1 ngày lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Phát động ủng hộ Quỹ 'Vì người nghèo” đợt 1

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO