Cần Thơ: Phẫu thuật cấp cứu thành công 2 bệnh nhân bị bệnh tim nặng

Trung Kiên 24/09/2019 12:28

Ngày 24/9, BS. CKII Phạm Thanh Phong, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Trung ương (ĐKTƯ) Cần Thơ, Giám đốc Trung tâm Tim mạch của bệnh viện này thông tin, ê kíp phẫu thuật tim của Bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cho 2 bệnh nhân có bệnh lý tim mạch rất nặng trong cùng 1 ngày (19/9), cả 2 bệnh nhân này đều nhập viện trong tình trạng cấp cứu.

Cần Thơ: Phẫu thuật cấp cứu thành công 2 bệnh nhân bị bệnh tim nặng

Ê kíp của bệnh viện phẫu thuật cho các bệnh nhân.

Ê kíp phẫu thuật tim của Bệnh viện ĐKTƯ Cần Thơ gồm Ths. BS Lâm Việt Triều, Trưởng khoa Phẫu thuật tim, Ths. BS Nguyễn Công Cửu, BS. CK1 Bùi Quốc Huy, BS. CK2 Nguyễn Khắc Minh Trường, BS. CK1 gây mê Nguyển Văn Vĩnh vừa phẫu thuật tim thành công cho 2 bệnh nhân là Trần Văn Ngự (73 tuổi, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) vàNguyễn Ngọc Yến (63 tuổi, TX Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng) đều bị bệnh lý tim mạch rất nặng ngày 19/9.

Hiện bệnh lý tim mạch của bệnh nhân đã được xử lý và phối hợp theo một qui trình khép kín giữa các chuyên khoa sâu của chuyên ngành tim mạch.Cả 2 trường hợp phẫu thuật thành công, cả hai bệnh nhân đều hồi phục tốt, tự đi lại, sinh hoạt, ăn uống bình thường.

Cần Thơ: Phẫu thuật cấp cứu thành công 2 bệnh nhân bị bệnh tim nặng  - 1

Bệnh nhân Nguyễn Ngọc Yến đã hồi phục sức khoẻ.

BS.CKII Phạm Thanh Phong cho biết thêm: Việc triển khai phẫu thuật thành công 2 trường hợp bệnh nặng, tổn thương phức tạp trong cùng một ngày cho thấy sự lớn mạnhtiến bộ vượt bậc của ê kíp phẫu thuật tim của Bệnh viện và các khoa có liên quan đặc biệt là gây mê và hồi sức sau phẫu thuật, góp phần khẳng định vị thế của bệnh viện tuyến cuối của vùng đặc biệt là chuyên ngành tim mạch. Đây cũng là thế mạnh của Bệnh viện ĐKTƯ Cần Thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Phẫu thuật cấp cứu thành công 2 bệnh nhân bị bệnh tim nặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO