Cần Thơ: Rà soát quy trình xử lý phó phòng văn hóa huyện viết ‘tút’ trên Facebook

Trung Kiên 11/11/2022 16:02

Vụ việc phó phòng văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền, TP Cần Thơ mới đây bị tạm đình chỉ công tác sau khi đăng một đoạn thông tin trên mạng xã hội Facebook khiến dư luận có nhiều ý kiến trái chiều và được UBND TP rà soát quy trình xử lý…

Trước đó trên trang Facebook cá nhân, ông Nguyễn Thanh Hoàng (tài khoản Nguyễn Hoàng) Phó Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền, TP Cần Thơ có đăng nội dung: “Nếu nói ẩm thực tầm của một tỉnh, hay TP (thành phố - PV) mà có tới 1.000 món ăn ngon là nói láo trắng trợn, ai tin nữa”.

Sau khi đăng thông tin đó thì ngày hôm sau ông Hoàng đã bị nhắc nhở và nhận ngay quết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông kể từ 10/11 đến 24/11/2022 với lý do “đăng tin trên mạng xã hội (Facebook cá nhân) có nội dung không phù hợp, thiếu chuẩn mực gây bức xúc trong các đơn vị hoạt động du lịch và dư luận nhân dân, ảnh hưởng đến hoạt động phát triển du lịch của huyện”.

Theo thông tin chúng tôi có được, những nội dung mà ông Hoàng đăng cho rằng ông ám chỉ về một lễ hội ẩm thực 1.000 món ăn xưa và nay vừa mới được tổ chức tại huyện này.

Ông Hoàng cho biết: “Trước khi tổ chức lễ hội phía đơn vị có đến làm việc tại Phòng văn hóa và Thông tin huyện, tuy nhiên tôi không làm việc trực tiếp với đơn vị mà được lãnh đạo phòng văn hóa và Thông tin huyện phân công cho tôi rà soát hồ sơ về các nội dung liên quan đến lễ hội. Tôi nhớ rất rõ, tôi đã thắc mắc và hỏi người của đơn vị tổ chức về thông tin đơn vị cho rằng mời được các chuyên gia "hàng đầu" về ẩm thực để phục vụ tại lễ hội, tôi mới hỏi vậy có giấy chứng nhận của các chuyên gia này không, người đó cho biết là không có nên tôi đã gạch 2 chữ "hàng đầu" trong nội dung quảng cáo và yêu cầu thay bằng chữ khác cho phù hợp với quy định của luật quảng cáo…Quảng cáo mà không thật vừa sai luật, vừa mất niềm tin với du khách.

Ông Hoàng kể thêm: "Sau đó tôi thấy trên mạng tràn lan thông tin về quảng cáo mời được các đầu bếp "hàng đầu" và 1.000 món ăn quảng cáo cho sự kiện đó nên tôi thấy bức xúc quá nên mới đăng thông tin như vậy, làm vậy là mất niềm tin với du khách. Sau khi tôi đăng thông tin đó thì khoảng 20h15 phút cùng ngày có người điện cho tôi và tôi đã gỡ nội dung đó khỏi facebook cá nhân. Đến sáng hôm sau đại diện Ban Tuyên giáo và Ủy ban kiểm tra huyện có mời tôi lên làm việc và kêu tôi trình bày. Tôi cũng trình bày đàng hoàng nội dung và kêu tôi rút kinh nghiệm, tại đó tôi cũng nhìn nhận và rút kinh nghiệm. Tuy nhiên đến chiều hôm sau tôi được kêu lên trao quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày…

“Tôi cũng hơi buồn là từ khi xảy ra vụ việc đến khi trao quyết định tạm đình chỉ cho tôi, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Nguyễn Trung Nghĩa, người ký quyết định tạm đình chỉ chưa có buổi làm việc hay cuộc điện thoại nào hỏi tôi về vụ việc trên để tôi có cơ hội trình bày thêm…” ông Hoàng nói.

Ông Hoàng cho biết thêm: Trong phát ngôn của đồng chí Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Nguyễn Trung Nghĩa với một tờ báo cho rằng tôi đã dùng tài khoản cá nhân đăng tải nhiều nội dung vi phạm những điều Đảng viên không được làm là nói oan cho tôi. Tôi khẳng định cho đến thời điểm này tôi chưa bao giờ đăng tải nội dung nào và bị tổ chức, đơn vị nào nhắc nhở hay xử phạt vì đăng tải nội dung sai quy định...

Ông Hoàng tỏ ra bức xúc cho rằng, “Trong nội dung tôi không hề để địa điểm hay lễ hội nào, ai tổ chức và ở địa phương nào. Mục đích đăng để cho các điểm, khu du lịch cần rút kinh nghiệm trong quá trình quảng bá. Quảng cáo mà sai sự thật, sai luật, sẽ gây mất niềm tin với du khách và địa phương. Nhiều người gọi điện hỏi thăm về vụ việc của tôi, tôi rất buồn không biết nói với ai…

Trước đó, sau khi báo chí thông tin về việc ông Nguyễn Thanh Hoàng, Phó Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền bị tạm đình chỉ vì đăng thông tin trên mạng xã hội, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường cũng đã chỉ đạo Sở Nội vụ nắm kỹ lại vụ việc.

Chiều ngày 11/11 trao đổi qua điện thoại với ông Châu Việt Tha, Giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ về vụ việc liên quan đến ông Nguyễn Thanh Hoàng, Phó Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền bị tạm đình chỉ, Giám đốc Sở nội vụ TP Cần Thơ cho biết: “Sáng cùng ngày chúng tôi đã có văn bản yêu cầu UBND huyện Phong Điền báo cáo lại vụ việc và sớm báo cáo. Sau khi có báo cáo sẽ tìm hiểu sẽ cung cấp thông tin thêm cho báo chí…”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Rà soát quy trình xử lý phó phòng văn hóa huyện viết ‘tút’ trên Facebook

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO