Cần Thơ: Sạt lở ngày càng nghiêm trọng

Thanh Liêm 27/05/2021 06:44

Kiểm tra tình hình sạt lở bờ sông tại quận Thốt Nốt vào ngày 26/5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Ngọc Hè cho biết, ở địa phương đang xuất hiện nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng khiến các công trình, dự án, nhà cửa của người dân có nguy cơ bị sụp xuống sông trong thời gian tới, đặc biệt là trong mùa mưa năm nay.

Theo UBND quận Thốt Nốt, hiện trên địa bàn có 39 điểm có nguy cơ sạt lở cao với tổng chiều dài hơn 15 km và 269 căn nhà phải di dời. Từ đầu năm 2021 đến nay, quận đã gia cố 5 điểm sạt lở ở các phường Thới Thuận, Thuận An và Trung Kiên với chiều dài hơn 360 m.

Ông Trương Tiến Lực, Trưởng phòng Phòng Kinh tế kiêm Phó Trưởng ban Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Thốt Nốt cho biết, để khắc phục tình trạng sạt lở bờ sông đang diễn ra trên địa bàn, quận đã có tờ trình gửi UBND thành phố xin hỗ trợ xây dựng bờ kè để phòng, chống sạt lở trên tuyến sông Bò Ót thuộc phường Thới Thuận với tổng mức đầu tư khoảng 42 tỷ đồng. Trước đó, UBND quận Thốt Nốt cũng đã xuất khoản kinh phí hơn 1,1 tỷ đồng để đổ đá nhằm gia cố tạm một đoạn dài khoảng 80m ở điểm sạt lở này.

Báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Cần Thơ cho thấy, giai đoạn 2010 - 2020, tại Cần Thơ xuất hiện 226 điểm sạt lở với tổng chiều dài hơn 8.800 m. Các vụ sạt lở đã làm 5 người chết, 84 căn nhà bị nhấn chìm xuống sông với thiệt hại tài sản hơn 50 tỷ đồng.

Từ đầu năm đến nay, tiếp tục xuất hiện 6 điểm sạt lở làm sụp đổ hoàn toàn 1 căn nhà, 25 căn bị sụp một phần, thiệt hại khoảng 1,4 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Sạt lở ngày càng nghiêm trọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO