Cần Thơ sẽ có Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch

Quốc Trung 03/08/2017 17:53

Nguồn Quỹ phát triển du lịch Cần Thơ sẽ bao gồm phí tham quan, đóng góp của các doanh nghiệp du lịch, từ các tổ chức, cá nhân được hưởng lợi từ du lịch và các nguồn khác.

Chợ nổi Cái Răng điểm đến tiêu biểu của TP Cần Thơ.

Ngày 3/8, UBND thành phố Cần Thơ tổ chức cuộc họp bàn về phát triển du lịch năm 2017.

Tại đây ông Trần Việt Phường, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề xuất với UBND thành phố cho chủ trương thành lập Quỹ phát triển du lịch, để huy động các nguồn lực xã hội nhằm hỗ trợ cho phát triển du lịch của thành phố.

Cụ thể, quỹ này sẽ được dùng để đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, đầu tư phát triển sản phẩm du lịch, đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao năng lực trong quản lý du lịch.

Nếu được thành lập, nguồn quỹ này sẽ bao gồm phí tham quan, đóng góp của các doanh nghiệp du lịch, từ các tổ chức, cá nhân được hưởng lợi từ du lịch và các nguồn khác theo quy định của pháp luật.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Lê Văn Tâm đồng tình với đề xuất của Sở VH-TT&DL và đề nghị Sở sớm xây dựng đề án, tiến hành lấy ý kiến các sở, ngành để trình HĐND thành phố.

Theo ông Lê Văn Tâm, nguồn tiền cho Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch thực hiện phương châm vận động xã hội hóa.

Ông Tâm cho biết thêm: Mỗi địa phương phải có các hoạt động, sản phẩm du lịch đặc thù riêng của mình. Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng cho rằng thành phố phải chấn chỉnh lại hoạt động du lịch về phương tiện phục vụ, tính chuyên nghiệp của đội ngũ làm du lịch hay các cơ sở phục vụ du lịch… Có như vậy du lịch Cần Thơ mới có sự phát triển.

Theo Sở VH-TT&DL thành phố Cần thơ, 7 tháng năm 2017, lượng khách du lịch đến Cần Thơ ước khoảng 4,6 triệu lượt. tăng 38% so với cùng kỳ năm 2016, tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt hơn 1.300 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ sẽ có Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO