Cần Thơ: Sẽ lấy phiếu tín nhiệm 27 chức danh do HĐND bầu

Quốc Trung 03/12/2018 15:13

Ngày 3/12, Thường trực HĐND thành phố Cần Thơ tổ họp báo, thông tin về kỳ họp thứ 10 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2018) của HĐND thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021. Dự kiến kỳ họp sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 5 đến ngày 7/12/2018.

Cần Thơ: Sẽ lấy phiếu tín nhiệm 27 chức danh do HĐND bầu

Ông Nguyễn Thành Đông phát biểu

Theo thường trực HĐND TP Cần Thơ, tại kỳ họp này HĐND thành phố dự kiến thông qua 23 báo cáo do Thường trực HĐND, UBND, các sở, ngành trình tại kỳ họp và 1 thông báo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố. Đồng thời, xem xét, quyết nghị thông qua 15 nghị quyết kỳ họp.

Ông Nguyễn Thành Đông, Phó Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ cho biết: Dự kiến thời gian triển khai các báo cáo sẽ được tóm tắt và giảm rất nhiều, nhằm tạo nhiều quỹ thời gian cho việc thảo luận, chất vấn.

Theo ông Nguyễn Thành Đông, kỳ họp lần này có nhiều nét mới so với các kỳ họp trước. Tại phiên chất vấn sẽ không quy định trước đơn vị, cá nhân bị chất vấn. Các đại biểu tại hội nghị chất vấn nội dung gì thì đơn vị đó sẽ trả lời trực tiếp tại nghị trường để làm rõ chức năng nhiệm vụ của từng đơn vị. Những chất vấn của các đại biểu cũng sẽ góp phần thoả mãn những vấn đề mà cử tri thời gian qua đặt ra.

Tại kỳ họp này, trong đợt chất vấn và trả lời chất vấn, làm sao để lãnh đạo các sở, ngành nhìn lại chức năng nhiệm vụ của mình và đánh giá lại kết quả thực hiện của mình trong 1/2 nhiệm kỳ qua.

Ngoài ra, kỳ họp lần này có thêm một điểm mới đối với công tác nhân sự. Theo đó, những chức danh do HĐND bầu sẽ lấy phiếu tín nhiệm 27 vị trí, để đánh giá trình độ, năng lực của lãnh đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Sẽ lấy phiếu tín nhiệm 27 chức danh do HĐND bầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO