Cần Thơ sẽ trở thành trung tâm vùng trên nhiều lĩnh vực

Quốc Trung 10/08/2018 15:46

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu: "Chính quyền Cần Thơ cần tăng cường “nói đi đôi với làm”, phát huy tinh thần “dám nghĩ dám làm”, năng động sáng tạo, quản lý tốt quy hoạch, tạo mặt bằng sạch cho nhà đầu tư, phát huy vai trò chính quyền đối thoại để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư".

Cần Thơ sẽ trở thành trung tâm vùng trên nhiều lĩnh vực

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự và chủ trì hội nghị.

Ngày 10/8, UBND TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư TP Cần Thơ năm 2018, với chủ đề "Chia sẻ tiềm năng, cùng nhau phát triển". Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự và chủ trì hội nghị; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và trên 500 đại biểu là lãnh đạo các Bộ, ngành, tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL, các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, những năm qua, nhờ sự quan tâm, định hướng của Trung ương, chỉ đạo sát sao của Chính phủ, hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình có hiệu quả của các Bộ, Ban ngành cùng với nỗ lực liên kết phát triển của các tỉnh, thành phố bạn và quyết tâm của đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Cần Thơ đã có sự phát triển nhanh chóng, tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới.

Qua 7 tháng đầu năm 2018, chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp duy trì mức tăng cao, tăng 8,01% so với cùng kỳ; thương mại và dịch vụ tiếp tục phát triển đa dạng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt trên 70 ngàn tỷ đồng, tăng 12,3%, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt trên 1,1 tỷ đô la Mỹ, tăng 13,6%; tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) 6 tháng năm 2018 đạt trên 28 ngàn tỷ đồng, tăng 7,43% so cùng kỳ…

TP Cần Thơ đã và đang xây dựng một môi trường đầu tư kinh doanh ổn định, thông thoáng, an toàn, minh bạch với bộ máy chính quyền năng động, sáng tạo, thân thiện, đồng hành cùng doanh nghiệp để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhà đầu tư...

Cần Thơ sẽ trở thành trung tâm vùng trên nhiều lĩnh vực - 1

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và các đại biểu tham dự hội nghị.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết, mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Nghị định số 103/2018/NĐ-CP, quy định một số cơ chế đặc thù về đầu tư, tài chính, ngân sách và phân cấp quản lý đối với TP Cần Thơ. Nghị định này thể hiện sự quan tâm sâu sắc, sự hỗ trợ, giúp đỡ vô cùng to lớn mà Trung ương, Chính phủ đã dành cho TP Cần Thơ. Đồng thời, tạo nên một tiềm năng to lớn cho sự phát triển của thành phố trong thời gian tới....

Tại hội nghị, ông Phùng Ngọc Minh, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn đại diện nhà đầu tư cam kết sẽ nỗ lực hết sức mình để phát triển cụm cảng Cái Cui, quận Cái Răng thành cảng biển lớn, hiện đại và là Trung tâm Logistics lớn của khu vực ĐBSCL, giữ vị trí quan trọng trong kết nối hàng hóa không chỉ khu vực Tây Nam Bộ với các vùng kinh tế trọng điểm trong cả nước mà còn trực tiếp đến các vùng Nội Á; đáp ứng được mục tiêu của Đảng, Chính phủ về phát triển ĐBCSL và kết nối các dự án lớn về sông Mê Kong.

Để thực hiện được điều này, ông Phùng Ngọc Minh, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn tha thiết đề nghị Thủ tướng Chính phủ sớm chỉ đạo, Bộ GTVT đẩy nhanh tiến độ nạo vét các điểm cạn trên Kênh Tắt, đảm bảo độ sâu đồng bộ trên toàn tuyến luồng Sông Hậu - Quan Chánh Bố đạt cốt luồng 6,5m phù hợp cho tàu tải trọng lớn lưu thông; xem xét cơ chế đặc thù cho nhóm cảng biển số 6 trong giai đoạn từ 3 đến 5 năm đầu khai thác,... Đối với TP Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ quy hoạch tổng thể mặt bằng Trung tâm logistics hạng II tại quận Cái Răng,...

Cần Thơ sẽ trở thành trung tâm vùng trên nhiều lĩnh vực - 2

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực của TP Cần Thơ trong công tác tổ chức hội nghị cũng như việc kêu gọi các nhà đầu tư vào các dự án trên địa bàn thành phố.

"Việt Nam đã có những thành phố đáng sống như Đà Nẵng, Hội An…, và Cần Thơ cũng có tiềm năng trở thành một thành phố đáng sống. Đó là thành phố sông nước, đô thị sinh thái đáng sống. Điều đó, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Cần Thơ phải năng động, phải thật sự là đối tác đáng tin cậy, tạo nên chuỗi giá trị liên kết toàn vùng ĐBSCL để các doanh nghiệp tin tưởng, mạnh dạn đầu tư vào thành phố..." - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Cũng theo Thủ tướng Chính phủ, Nguyễn Xuân Phúc, những năm gần đây, với sự quan tâm đầu tư của Trung ương và nỗ lực của các địa phương, nhiều công trình giao thông quan trọng đã kết nối hệ thống giao thông đường bộ, đường hàng không, đường thủy từ TP HCM, Hà Nội đến Cần Thơ và lan tỏa đến nhiều địa phương khác trong vùng. Đó là tiền đề quan trọng cho sự phát triển mạnh mẽ của Cần Thơ trong thời gian tới.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu: "Chính quyền Cần Thơ cần tăng cường “nói đi đôi với làm”, phát huy tinh thần “dám nghĩ dám làm”, năng động sáng tạo, quản lý tốt quy hoạch, tạo mặt bằng sạch cho nhà đầu tư, phát huy vai trò chính quyền đối thoại để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư. Theo quy hoạch đến năm 2025, TP Cần Thơ sẽ là trung tâm vùng ĐBSCL trên nhiều lĩnh vực, vì thế Cần Thơ cần gắn kết chặt chẽ với các tỉnh trong vùng, vươn lên trở thành thành phố đáng sống...".

Cần Thơ sẽ trở thành trung tâm vùng trên nhiều lĩnh vực - 3

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, UBND TP Cần Thơ đã quyết định trao chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào thành phố cho một số công ty, doanh nghiệp với tổng giá trị đầu tư trên 85.000 tỷ đồng

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ sẽ trở thành trung tâm vùng trên nhiều lĩnh vực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO