Cần Thơ tập trung phát triển hạ tầng xanh

Quốc Trung 12/10/2017 18:45

Tại hội thảo "Tập huấn mô hình hạ tầng xanh cho cộng đồng" diễn ra tại TP Cần Thơ ngày 12/10, nhiều đại biểu cho rằng tập trung phát triển hạ tầng xanh là cách tốt nhất giúp TP Cần Thơ phát triển đô thị ứng phó với biến đổi khí hậu.

Quang cảnh hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: Cùng với những thành công trong phát triển kinh tế, xã hội, vấn đề phát triển đô thị của TP Cần Thơ thời gian gần đây đã đạt được những kết quả vượt bậc.

Tuy nhiên, theo bà Ánh, tác động của đô thị hóa và biến đổi khí hậu khiến Cần Thơ phải đối diện với nhiều thách thức như: ngập lụt, nhiệt độ tăng, sụt lún đất, giảm mực nước ngầm, tiếng ồn, bụi,... gâyảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống người dân thành phố.

Với mong muốn phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng đời sống người dân một cách bền vững, Cần Thơ đã có quy hoạch phát triển không gian xanh.

Tuy nhiên, việc kết hợp các chương trình đầu tư còn thiếu tính đồng bộ, thiếu kinh nghiệm, cần nhiều đóng góp của các chuyên gia.

Để đáp ứng qúa trình phát triển đô thị hoá ứng phó với biến đổi khí hậu, nhiều đại biểu đã đưa ra các đề xuất trong đó tập trung nhấn mạnh vào việc phát triển hạ tầng xanh.

Ông Trần Văn Giải Phóng-Viện Nghiên cứu Khoa học Công nghiệp Úc cho biết: Đối với TP Cần Thơ chúng ra đang chịu cú sốc và áp lực liên quan đến ngập úng đô thị, áp lực thứ hai là về ô nhiễm môi trường.

Theo ông Phóng, hiện nay Cần Thơ đang giải quyết các vấn đề thoát nước mà chưa lồng ghép các yếu tố làm giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

“Rất là nhiều cống thoát nước thải sinh hoạt chảy ra, chất lượng nước rất xấu. Đây là cơ hội chúng ta đưa yếu tố hạ tầng xanh vào, giảm bớt áp lực liên quan đến ô nhiễm môi trường”, ông Phóng nhấn mạnh.

Đồng thời, theo ông Phóng, những vấn đề này cần tích hợp nhiều giải pháp đồng bộ nhưng Cần thơ lại đang làm đơn lẻ. Chính vì vậy, việc phát triển hạ tầng xanh là rất cần thiết giúp giải quyết những vấn đề đang đặt ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ tập trung phát triển hạ tầng xanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO