Cần Thơ: Thỉnh chuông, dâng hương tưởng niệm những người đã mất vì Covid-19

TUỆ YÊN 19/11/2021 22:07

Buổi lễ cầu siêu đã được tổ chức với đầy đủ các nghi thức trong sự tôn nghiêm, trang trọng nhằm tri ân, tưởng niệm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh, tử vong do đại dịch Covid-19.

Tối ngày 19/11, Hưởng ứng lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ phối hợp với Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam tổ chức lễ cầu siêu tưởng niệm cho đồng bào, cán bộ và chiến sĩ đã tử vong, hy sinh do đại dịch Covid-19 tại Thiền viện Trúc lâm Phương Nam (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ).

Tham dự buổi lễ cầu siêu có đại diện Ban Thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Cần Thơ, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ, Ban Tôn giáo TP Cần Thơ, Ban dân vận Thành ủy Cần Thơ, Thường trực Ban Trị sự Phật giáo Việt Nam các quận, huyện.

Các chư tôn, giáo phẩm cùng các vị lãnh đạo thành phố đang thực hiện nghi lễ cầu siêu.

Vì tình hình dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp nên lễ cầu siêu hạn chế số người tham dự. Cùng thời điểm, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn cũng đồng loạt tổ chức các hoạt động tưởng niệm với nghi thức truyền thống của mỗi tôn giáo tại cơ sở thờ tự, hoặc tại nhà riêng của các tín đồ tôn giáo nhằm chia sẻ, động viên với những mất mát, đau thương mà nhiều gia đình không may phải gánh chịu do hậu quả của dịch bệnh Covid-19.

Nghi lễ tăhps hương tưởng niệm những nạn nhân không may qua đời vì Covid-19.
Nghi lễ thắp hương tưởng niệm những nạn nhân không may qua đời vì Covid-19 tại Thiền viện Trúc lâm Phương Nam (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ)

Tại lễ cầu siêu, các chư tôn giáo phẩm cùng các vị lãnh đạo thành phố đã thực hiện nghi lễ cầu siêu tưởng niệm trước bàn thờ Phật.

Lễ cầu siêu đã được tổ chức với đầy đủ các nghi thức trong sự tôn nghiêm, trang trọng.

Các Chư tôn, tăng ni, phật tử… cùng chắp tay cầu nguyện và dành một phút mặc niệm cho những nạn nhân đã tử vong vì đại dịch.

Nghi thức giống chuông tưởng niệm đã được thực hiện tại buổi lễ cầu siêu tổ chức tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam TP Cần Thơ.
Nghi thức gióng chuông tưởng niệm đã được thực hiện tại buổi lễ cầu siêu diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam TP Cần Thơ.

Có mặt tại buổi lễ cầu siêu, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ Nguyễn Trung Nhân chia sẻ: Lễ tưởng niệm, cầu siêu là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, đầy tính nhân văn, được sự hưởng ứng rộng rãi của tất cả các tôn giáo, cũng như tại các cơ sở thờ tự trên địa bàn thành phố cùng với nhiều hoạt động để tưởng niệm như lễ cầu siêu, tụng kinh để hưởng ứng, tưởng niệm đồng bào, chiến sĩ đã hy sinh do đại dịch Covid-19.

“Xin được tri ân và cảm ơn bà con Nhân dân, đặc biệt là những người làm công tác trong ngành y tế, lực lượng ở tuyến đầu chống dịch đã hy sinh công sức của mình để cùng với chính quyền, địa phương đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.” ông Nhân cho biết.

Trao đổi với phóng viên Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Cần Thơ Nguyễn Trung Nhân, cho biết thêm: Thời gian qua thành phố đánh giá rất cao và ghi nhận sự gắn bó, đồng hành của các tôn giáo trên địa bàn thành phố đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và chấp hành rất tốt các biện pháp phòng chống dịch tại địa phương.

“Đặc biệt, các tổ chức tôn giáo đã vận động, hỗ trợ nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm cho các khu cách ly, khu phong toả, hỗ trợ các hộ gia đình khó khăn. Những hành động tốt lành và nghĩa cử cao đẹp đó đã góp phần kết nối tình đoàn kết, yêu thương, sẻ chia của đồng bào tôn giáo cùng Nhân dân thành phố và cả hệ thống chính trị nâng cao tinh thần quyết tâm chống dịch, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 mang lại sự bình yên cho mọi người.” – Chủ tịch Uỷ Ban MTTQ TP Cần Thơ thông tin.

Thông tin ghi nhận, luỹ kế đến nay, TP Cần Thơ đã ghi nhận 15.780 người nhiễm bệnh Covid-19, trong đó, có 137 trường hợp tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Thỉnh chuông, dâng hương tưởng niệm những người đã mất vì Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO