Cần Thơ: Thu hồi Quyết định tạm đình chỉ cán bộ viết ‘tút’ trên Facbook

Trung Kiên 13/11/2022 15:20

Trưa 13/11 trao đổi với Đại đoàn kết, Giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ Châu Việt Tha cho biết: Quyết định tạm đình chỉ công tác của UBND huyện Phong Điền với cán bộ là chưa đúng với trình tự, thủ tục theo quy định và có Công văn số 3565/SNV-CCVC đề nghị thu hồi quyết định trên.

Qua trao đổi với ông Châu Việt Tha được biết: Sau khi tiếp nhận thông tin từ UBND huyện Phong Điền, trên cơ sở đó quan điểm của Sở Nội vụ cho rằng việc ban hành Quyết định tạm đình chỉ công tác là chưa đúng với trình tự, thủ tục theo quy định tại Điều 81, Luật Cán bộ công chức năm 2008. Do đó, đề nghị UBND huyện Phong Điền thu hồi Quyết định tạm đình chỉ và khẩn trương tiến hành xem xét, xử lý trách nhiệm theo quy định hiện hành có liên quan.

Tuy nhiên cũng theo Sở nội vụ TP Cần Thơ vấn đề cán bộ, đảng viên, công chức khai thác, sử dụng Internet, mạng xã hội đã được Thành ủy, UBND thành phố ban hành nhiều văn bản yêu cầu giám đốc sở, thủ trưởng cơ quan, ban ngành thành phố, Chủ tịch UBND quận, huyện phối hợp với cấp ủy đảng cùng cấp phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền quản lý trong việc khai thác, sử dụng Internet và mạng xã hội.

Theo phân cấp thẩm quyền quản lý, việc xem xét, xác định vai trò, trách nhiệm cán bộ, đảng viên trong việc khai thác, sử dụng Internet, mạng xã hội của cán bộ, đảng viên, công chức thuộc thẩm quyền của các cấp ủy đảng và cơ quan trực tiếp quản lý công chức. Việc UBND huyện Phong Điền trên cơ sở tiếp thu ý kiến góp ý của tổ chức, cá nhân, khẩn trương xác minh, làm rõ để kịp thời chấn chỉnh là phù hợp.

Được biết sau khi vụ việc xảy ra được báo chí thông tin phần đông dư luận cho rằng, sở dĩ ông Hoàng bức xúc và có viết trên facebook là có nguyên nhân, phần vì với vai trò quản lý ông Hoàng đã nhắc nhở đơn vị tổ chức cần chỉnh sửa một số chi tiết “nổ” cho rằng họ mời được các đầu bếp “hàng đầu” và 1.000 món ăn xưa và nay là không có cơ sở, cần bỏ chi tiết “hàng đầu” này vừa vi phạm quy định Luật quảng cáo vừa để tránh mất niềm tin với du khách và hoạt động du lịch của địa phương. Tuy nhiên đơn vị tổ chức sự kiện không bỏ mà vẫn thực hiện. Sau đó ông đọc được nhiều thông tin khi thấy đơn vị tổ chức vẫn quảng bá tràn lan trên mạng xã hội về các thông tin trên, bức xúc quá nên ông mới viết “tút” trên facebook nhằm nhắc nhở, chấn chỉnh các hoạt động du lịch trên địa bàn. Trong khi đó khi viết nội dung trên facebook ông Hoàng cũng không nhắc đến đơn vị nào, địa điểm tổ chức hay địa phương cụ thể nào mà chỉ nhắc chung chung.

Trên thực tế qua trao đổi với báo chí ông Lê Thanh Tùng, Trưởng Phòng văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền, cũng xác nhận đơn vị tổ chức sự kiện này chỉ gửi thông báo cho phòng về việc tổ chức ngày hội và không có danh sách 1.000 món ăn xưa và nay cụ thể…

Trước đó trên trang Facebook cá nhân, ông Nguyễn Thanh Hoàng (tài khoản Nguyễn Hoàng) Phó Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền có đăng thông tin “Nếu nói ẩm thực tầm của một tỉnh, hay TP mà có tới 1.000 món ăn ngon là nói láo trắng trợn, ai tin nữa”.

Sau khi đăng thông tin đó thì ngày hôm sau ông Hoàng đã bị nhắc nhở và nhận ngay quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông kể từ 10/11 đến 24/11/2022 với lý do “đăng tin trên mạng xã hội (Facebook cá nhân) có nội dung không phù hợp, thiếu chuẩn mực gây bức xúc trong các đơn vị hoạt động du lịch và dư luận nhân dân, ảnh hưởng đến hoạt động phát triển du lịch của huyện”.

Theo thông tin chúng tôi có được, những nội dung mà ông Hoàng đăng cho rằng ông Hoàng ám chỉ về lễ hội ẩm thực 1.000 món ăn xưa và nay vừa mới được tổ chức tại huyện Phong Điền.

Ông Hoàng cho biết: “Trước khi tổ chức lễ hội phía đơn vị có đến làm việc tại phòng văn hóa và Thông tin huyện tuy nhiên tôi không làm việc trực tiếp với doanh nghiệp mà được lãnh đạo Phòng văn hóa và Thông tin huyện phân công cho tôi rà soát các nội dung liên quan đến lễ hội. Tôi nhớ rất rõ, tôi đã thắc mắc và hỏi người của đơn vị tổ chức về thông tin đơn vị cho rằng mời được các chuyên gia hàng đầu về ẩm thực để phục vụ tại lễ hội, vậy có giấy chứng nhận của các chuyên gia này không, người đó cho biết là không có nên tôi đã gạch 2 chữ hàng đầu trong nội dung quảng cáo và yêu cầu thay bằng chữ khác cho phù hợp với quy định của luật quảng cáo…Quảng cáo mà không thật vừa sai luật, vừa mất niềm tin với du khách nên tôi rất phân vân và không ký vào văn bản đó.

Sau đó tôi thấy trên mạng tràn lan thông tin về những đầu bếp hàng đầu và 1.000 món ăn quảng cáo cho sự kiện đó nên tôi thấy bức xúc quá nên mới đăng thông tin như vậy, làm vậy là mất niềm tin với du khách. Sau khi tôi đăng thông tin đó thì khoảng 20h15 phút cùng ngày có người điện cho tôi, tôi đã gỡ nội dung đó khỏi facebook cá nhân. Đến sáng hôm sau đại diện Ban Tuyên giáo và Ủy ban kiểm tra huyện có mời tôi lên làm việc và kêu tôi trình bày. Tôi cũng trình bày đàng hoàng nội dung và kêu tôi rút kinh nghiệm. Tuy nhiên đến chiều hôm sau tôi được kêu lên trao quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày…

Sau khi báo chí thông tin UBND huyện Phong Điền có quyết định tạm đình chỉ ông Nguyễn Thanh Hoàng(tài khoản Nguyễn Hoàng) Phó Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền đã tạo ra luồng dư luận bức xúc cho rằng việc ban hành quyết định tạm đình chỉ là chưa phù hợp và có phần nặng tay với cán bộ…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Thu hồi Quyết định tạm đình chỉ cán bộ viết ‘tút’ trên Facbook

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO