Cần Thơ tiếp nhận và phân loại người dân tự phát về quê

Thành Nhân 01/10/2021 19:02

Trước tình hình người dân từ TP HCM tự phát về quê, TP Cần Thơ đã đóng chốt trước cửa ngõ của thành phố để phân loại, tiếp nhận người dân của thành phố để đưa về địa phương quản lý hoặc cách ly tập trung.

Ngày 1/10, ghi nhận thực tế tại điểm kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 tại đoạn trên Quốc lộ 1 trước siêu thị GO (thuộc quận Cái Răng, TP Cần Thơ), có nhiều người là công dân các tỉnh tự phát về quê bằng xe máy.

Khi đến điểm kiểm soát, lực lượng làm nhiệm vụ sau khi xác định người dân không có nhu cầu lưu thông vào nội ô thành phố thì hướng dẫn bà con đi thẳng hướng đường dẫn để tiếp tục hành trình.

Còn những người dân có nhu cầu đi vào TP Cần Thơ thì lực lượng làm nhiệm vụ kiểm tra y tế, phân loại người đã tiêm vaccine hoặc người chưa tiêm vaccine có cách xử lý theo quy định.

Đối với, người đã tiêm vaccine lực lượng làm nhiệm vụ hướng dẫn thực hiện khai báo y tế chuyển về địa phương nơi cư trú của người dân để quản lý, còn người chưa tiêm vaccine thì sẽ chuyển vào khu cách ly tập trung, theo đõi.

Trao đổi với Đại Đoàn Kết, ông Phạm Phú Trường Giang, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết: Lực lượng y tế tại chốt có nhiệm vụ thực hiện xét nghiệm cho mỗi người dân. Nếu người dân đã tiêm vaccine thì sẽ chuyển về địa phương quản lý, còn chưa tiêm vaccine sẽ đưa đi cách ly tập trung.

Một số hình ảnh ghi nhận thực tế trong chiều ngày 1/10:

Lực lượng đóng chốt tại đầu cửa ngõ đi vào trung tâm thành phố để phân loại, đón người dân của TP Cần Thơ trở về quê. Người dân tự ý về quê không phải là người dân Cần Thơ được phép lưu thông qua địa bàn TP Cần Thơ.
Các phương tiện đi qua đều được kiểm tra, các trường hợp là người dân từ TP HCM tự phát về quê là người dân của TP Cần Thơ sẽ kiểm tra giấy tờ, thực hiện xét nghiệm và đưa đi cách ly. Đối với người dân đã tiêm vaccine thì sẽ chuyển về địa phương quản lý.
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ, phân loại để tiếp nhận đưa về quê hay chuyển vào khu cách ly.
Dòng người dân từ TP HCM tự phát về quê đi đến chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 trên Quốc lộ 1A trước siêu thị GO (thuộc quận Cái Răng, TP Cần Thơ).
Lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt Cần Thơ ghi thông tin công dân để tiếp nhận.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ tiếp nhận và phân loại người dân tự phát về quê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO