Cần Thơ tiếp nhận xe cứu thương 870 triệu đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch

TUỆ YÊN 14/10/2021 15:33

Ngày 14/10, tại Uỷ ban MTTQ Việt nam TP Cần Thơ, lãnh đạo thành phố đã tiếp nhận nguồn hỗ trợ 1 xe cứu thương do Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) trao tặng.

Đại diện lãnh đạo TP Cần Thơ nhận tài trợ xe tại trụ sở Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ.

Trước làn sóng người dân đang học tập và làm việc tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận trở về quê sau khi các tỉnh thành phía Nam nới lỏng giãn cách xã hội, số lượng người di chuyển về các tỉnh, thành miền Tây nói chung, TP Cần Thơ nói riêng đang gia tăng đột biến. Bên cạnh việc kích hoạt tại các khu cách ly, tăng cường lực lượng y tế tại các chốt kiểm soát, TP Cần Thơ cũng đồng thời chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế, xe cứu thương để đảm bảo phục vụ vận chuyển, cấp cứu kịp thời các ca bệnh F0, các công dân đi cách ly y tế tập trung.

Nhằm tiếp sức cho đội ngũ y tế tại địa phương trong công tác phòng, chống dịch, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB đã trao tặng TP Cần Thơ 1 xe cứu thương chuyên dụng trị giá 870 triệu đồng với đầy đủ tính năng ưu việt nhằm phục vụ cho đội ngũ y tế sử dụng trong công tác vận chuyển, cấp cứu bệnh nhân.

Ông Nguyễn Trung Nhân, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ nhận bàn giao xe tại buổi tiếp nhận.

Tại buổi tiếp nhận Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ Nguyễn Trung Nhân cho biết “Trong tình hình này, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB hỗ trợ xe cứu thương là một việc làm có ý nghĩa vô cùng thiết thực, tiếp thêm nguồn lực cho hệ thống y tế địa phương trong công tác phòng, chống dịch. Chúng tôi sẽ chuyển giao, cho đơn vị y tế bảo quản và sử dụng xe đúng mục đích, hiệu quả để phục vụ tốt công tác cấp cứu và điều trị cho người dân.

Ông Phùng Kim Long đại diện Tập đoàn T&T Group cho biết: Thời gian qua, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB là những đơn vị luôn tích cực tham gia ủng hộ, đồng hành cùng cả nước trong công các hoạt động xã hội, đặc biệt là trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, tại TP Cần Thơ, Tập đoàn T&T Group đã hỗ trợ địa phương gói trang thiết bị, vật tư y tế trị giá trên 25 tỷ đồng; Ngân hàng SHB đã trao tặng gần 2.500 phần quà giúp các hộ nghèo, cận nghèo.

“Hy vọng với món quà ý nghĩa này, chúng tôi sẽ đóng góp một phần công sức giúp địa phương có thêm phương tiện vận chuyển bệnh nhân, nhất là đối với những bệnh nhân mắc Covid-19 cần được cấp cứu nhanh chóng và kịp thời”, ông Phùng Kim Long nói.

Theo Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB ngoài TP Cần Thơ các đơn vị cũng tặng mỗi tỉnh một xe cứu thương tại các địa phương An Giang, Cà Mau, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Kiên Giang.

Riêng Ngân hàng SHB đã và đang triển khai gói tín dụng quy mô hơn 30 nghìn tỷ đồng hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trên cả nước chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ tiếp nhận xe cứu thương 870 triệu đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO