Cần Thơ: Trao 100 chiếc xe lăn cho bệnh nhân nghèo, khuyết tật

Hồng Diễm 05/11/2020 11:14

Ngày 5/11, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo (BTBNN) TP Cần Thơ tổ chức trao 100 xe lăn trị giá 135 triệu đồng cho bệnh nhân nghèo khuyết tật trên địa bàn 9 quận, huyện TP Cần Thơ.

Công ty TNHH Nhà nước MTV XSKT TP Cần Thơ tài trợ 100 chiếc xe lăn, mỗi chiếc xe trị giá hơn 1,3 triệu đồng, hỗ trợ người khuyết tật có phương tiện đi lại thuận tiện trong sinh hoạt, có cơ hội tiếp cận các dịch vụ xã hội để cùng hòa nhập cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Hồng, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Cần Thơ, cho biết: Tính từ năm 2002, kể từ khi Hội BTBNN TP Cần Thơ thành lập đến nay, Hội đã vận động các nhà hào tâm trao tặng 4.316 xe lăn và xa lắc cho người khuyết tật, thiết thực giúp người khuyết tật còn đôi tay khỏe có thể tim kể sinh nhai, giảm nghèo khó trong cuộc sống.

Chị Lê Thị Ngọc Lưu, ở quận Thốt Nốt, là một trong những bệnh nhân nghèo được nhận xe lăn cho biết, Lúc nhỏ sau một lần bị sốt bại liệt không thể đi lại được nữa, hạnh phúc lứa đôi không trọn vẹn.

Ở cái tuổi 40 chị Lưu vẫn miệt mài đi trên đôi tay của mình làm mọi việc để có tiền chăm người mẹ bị tai biến. Ngồi trên chiếc xe lăn vừa được trao tặng.

Chị Lưu xúc động chia sẻ: “Có được chiếc xe tôi có thể đi buôn bán, nhờ chiếc xe tôi có thêm nhiều cơ hội hòa nhập với cộng đồng và có thể đẩy mẹ tôi ra ngoài hít thở khí trời, tôi rất cảm ơn các mạnh thường quân đã giúp đỡ...”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Trao 100 chiếc xe lăn cho bệnh nhân nghèo, khuyết tật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO