Cần Thơ: Trung thu sẻ chia

Hồng Diễm 30/09/2020 14:00

Nhằm chia sẻ phần nào khó khăn, vất vả của các em thiếu nhi vùng sâu vùng xa có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết trung thu. Những món quà thật sự ấm áp, ý nghĩa, của các anh chị sinh viên tình nguyện mong muốn các em có một Tết trung thu thật đáng nhớ, ấm áp.

Từ tấm lòng thơm thảo…..

Từ những ngày đầu tháng 8 âm lịch, không khí rộn ràng náo nhiệt của mùa trung thu đã tràng về trong các trường cao đẳng đại học trên địa bàn TP Cần Thơ với các hoạt động làm lồng đèn tặng cho trẻ em nghèo của các bạn sinh viên.

Những chiếc lồng đèn xinh xắn được làm ra từ đôi bàn tay khéo léo của các bạn sinh viên

Có dịp đến với trường Đại học Cần Thơ vào những ngày này chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp những nhóm bạn trẻ đang miệt mài vuốt tre, cắt, dán giấy,… Có rất nhiều loại đèn từ truyền thống như đèn ông sao, đèn cá chép hay với sự sáng tạo của sức trẻ các bạn làm lồng đèn từ những poster phim bỏ đi. Mỗi chiếc đèn xinh xắn không chỉ được làm từ đôi bàn tay khéo léo đó còn là tấm lòng của những người trẻ dành cho các em nhỏ ở những vùng quê xa xôi.

Ngoài hoạt động làm lồng đèn các bạn sinh viên còn tập luyện các tiết mục ca, múa, nhảy dân vũ, vận động kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ quà bánh, đồ dùng học tập để trao tặng cho học sinh nghèo.

Là một trong những tình nguyện viên tham gia xuyên suốt trong quá trình làm lồng đèn, em Huỳnh Nguyễn Giang Hạ quê ở Cà Mau là sinh viên năm 3 của trường Đại học Cần Thơ chia sẻ, bản thân Hạ cảm thấy ấm lòng khi nhận được những nụ cười của các bé lúc có quà. "Có lẽ điều làm em vui và gắn bó với công việc này đến giờ là nụ cười hồn nhiên khi nhận được quà của các bé. Năm nay nhóm tụi em làm 100 chiếc lồng đèn tre để tặng cho các bạn nhỏ ở trường tiểu học Nhơn Ái 1, của xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ. Đây là ngôi trường nằm trong vùng sâu điều kiện sinh hoạt của các bé còn thiếu thốn nên chúng em muốn góp một chút sức cho niềm vui trẻ nhỏ trong đêm rằm thêm trọn vẹn…”

Cũng có tấm lòng sẻ chia như Giang Hạ, em Huỳnh Thị Ngân Hoa dù đã là sinh viên năm 4 của trường Đại học Cần Thơ việc học bận rộn nhưng cũng dành thời gian vào trường cùng các bạn làm lồng đèn. Ngân Hoa cho biết hằng năm các bạn trong nhóm đều tổ chức làm lòng đèn để gửi tặng cho huyện Mỹ Xuyên và huyện Trần Đề của tỉnh Sóc Trăng “Mỗi năm chúng em trên dưới 1000 cái lồng đèn giấy để tặng các bạn nhỏ. Vì là sinh viên không có nhiều tiền để mua vật liệu nên tụi em tận dụng các poster phim hay giấy màu cắt thành những vòng tròn, bấm lỗ rồi ghép lại với nhau. Nhóm tụi em làm luôn cả buổi tối, mỗi buổi làm thu hút khoảng 20 bạn ngồi quây quần với nhau vừa làm vừa trao đổi chuyện học hành. Đôi khi cũng mệt lắm vì vừa học, vừa đi làm thêm tối lại vào trường tẩn mẩn làm nhưng cứ nghĩ đến những nụ cười trẻ thơ nơi vùng sâu vùng xa là em có động lực ngay…”

Những chiếc lồng đèn đa dạng màu sắc

…..Đến vùng xã đảo xa xôi

“Đi và yêu thương” là tên của một nhóm các bạn trẻ đang là sinh viên các trường đại học, cao đẳng tại TP Cần Thơ với ý nghĩa đi đến những vùng quê nghèo để trao yêu thương. Bằng sức trẻ dám nghĩ dám làm các bạn trong nhóm đã cùng nhau lên kế hoạch cho chương trình trung thu, ngoài việc kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ các em còn làm chương trình ca nhạc gây quỹ. Mỗi đêm nhạc gây quỹ các em bán được hàng trăm vé, chính sự năng động, sáng tạo và chuyên nghiệp của các em đã nhận được nhiều thiện cảm của các doanh nghiệp và mạnh thường quân.

Điểm đến của chương trình trung thu là 2 xã An Thạnh Nam và An Thạnh III của huyện Cù Lao Dung tỉnh Sóc Trăng. Khi chọn đây là điểm để làm chương trình bạn Nguyễn Minh Tiến Trưởng nhóm Đi và yêu thương, trăn trở: “Cù Lao Dung là một huyện nằm tách biệt giữa sông hậu của tỉnh Sóc Trăng, điều kiện sinh hoạt và cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, điều chúng em mong muốn là có thể mang niềm vui đến cho các bạn nhỏ vùng xã đảo. Trong đợt này chúng em đã trao hơn 400 phần quà cho các bạn nhỏ, cùng các hoạt động tặng quần áo, sách vở,…. Ngoài ra, còn trao thêm 60 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn 2 xã.”

hoạt động trồng rừng của các tình nguyện viên

Quá trình mang niềm vui về xã đảo cũng lắm gian nan khi thời tiết khắc nghiệt, những ngày mưa kéo dài nhưng những người trẻ đã không chùn bước. Ngoài các hoạt động cho thiếu nhi các bạn trẻ còn tổ chức trồng rừng, chống biến đổi khí hậu. Những cây non được trồng xuống là hi vọng của các bạn trẻ về một Cù Lao Dung xanh ngát, vững vàng giữa bốn bề sông nước.

Kết thúc chương trình, hiện lên trên những gương mặt mệt mỏi của tình nguyện viên là những giọt mồ hôi, những niềm vui từ tận trong tim vì các bạn ấy đã mang đến cho các em nhỏ nơi xã đảo một cái tết trung thu thật hạnh phúc, ý nghĩa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Trung thu sẻ chia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO