Cần Thơ vận động hơn 26,5 tấn lương thực hỗ trợ TP Hồ Chí Minh

Tây Đô 23/07/2021 18:46

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ vừa chuyển số hàng hóa hơn 26,5 tấn, do các công ty doanh nghiệp và tín đồ Phật giáo trên địa bàn, để gởi đến nhân dân TP Hồ Chí Minh phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, số hàng nhu yếu phẩm bao gồm: 20 tấn gạo dành cho xuất khẩu; 6,5 tấn rau củ quả còn tươi xanh như là: Dưa leo, khổ qua, đậu đũa, bắp cái, hè, bầu bí, củ cải trắng, đập bắp..v.v trị giá 390 triệu đồng.

Các nhu yếu phẩm này từ sự vận động của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ với các đơn vị trên địa bàn như Công ty cổ phần Đại Việt Hương, chi nhánh Cần Thơ; Ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo TP Cần Thơ, các mạnh thường quân và phật tử ở quận Thốt Nốt đã đóng góp ủng hộ.

Các sản phẩm rau, củ quả bỏ vào túi cẩn thận và rất tươi.

Số thực phẩm này được Công ty TNHH Thương Mại Dịch vụ Minh Đức ở quận Bình Thủy, tự trang trải chi phí bố trí các lái xe đảm đương tự nguyện đi vào tâm dịch để giao đến Ủy banMTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh sớm phân phát ngay cho bà con ở các khu phong tỏa tại quận 3 và quận 11 thuộc TP Hồ Chí Minh.

Được biết, sau khi đến địa điểm, đại diện của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh trực tiếp nhận hàng và phân phối cho các địa phương, để để phân phối cho bà con.

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp của TP Cần Thơ đã vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp hỗ trợ hàng hóa, lương thực, thực phẩm, vật tư y tế cho các điểm kiểm soát y tế, trung tâm cách ly, các chốt phong tỏa, chợ 0 đồng, các chuyến xe nghĩa tình, hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng đại dịch, ước hơn 5 tỷ đồng. Các tổ chức thành viên, các tổ chức tôn giáo vận động hỗ trợ, tổng trị giá tiền và hàng hóa trên gần 5 tỷ đồng.

Thống kê trong 2 đợt vận động, riêng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ đã nhận được trên 25,6 tỷ đồng (trong đó bao gồm thu quỹ vaccine phòng Covid-19 là trên 6 tỷ đồng). Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ đã chi hỗ trợ cho TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và Bắc Ninh trên 1 tỷ đồng.

Dự kiến trong những ngày tới, sẽ hỗ trợ cho 10 tỉnh khu vực ĐBSCL khoảng 3 tỷ đồng và chuyển về Quỹ vaccine phòng Covid-19 do Bộ Tài chính quản lý 6 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ vận động hơn 26,5 tấn lương thực hỗ trợ TP Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO