Cần Thơ. Vận động trên 520 triệu đồng cho Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư nghèo

Quốc Trung 04/02/2023 21:10

Tối ngày 4/2, Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ phối hợp Hội ung thư Cần Thơ và Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư nghèo thành phố tổ chức Chương trình “giao lưu nghệ thuật gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư nghèo”.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng ngày thế giới phòng chống ung thư 4/2. Các hoạt động với mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc phòng chống ung thư, tầm soát phát hiện sớm ung thư, cũng như hỗ trợ cho các bệnh nhân ung thư nghèo.

Quang cảnh Chương trình “giao lưu nghệ thuật gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư nghèo”.

BS. Võ Văn Kha, Giám đốc Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư nghèo, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ cho biết: Dân tộc ta với truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách”, hoạt động hỗ trợ bệnh nhân ung thư nghèo là vô cùng nhân văn và mang ý nghĩa sâu sắc. Thời gian qua các họat động đã chia sẽ phần nào gánh nặng về chi phí điều trị cũng như giúp cho người bệnh có thêm động lực, tinh thần và ý chí vượt qua những đau đớn về bệnh tật…

BS. Võ Văn Kha, Giám đốc Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư nghèo, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ.

Theo Hội Ung thư Cần Thơ: Điều đáng lo ngại là ung thư giai đoạn muộn vào bệnh viện điều trị còn chiếm cao, hơn 90% ung thư Phổi, ung thư gan vào viện là giai đoạn không phẫu thuật được, 40% là giai đoạn muộn. Chi phí điều trị cao (dù đã được BHYT thanh toán) với thu nhập của người dân đồng bằng phần lớn từ nông nghiệp, thu nhập thấp, gắng với bệnh hiểm nghèo, khó càng thêm khó. Bệnh nhân phải chịu đựng áp lực từ bệnh tật, từ kinh tế nên khi vào viện điều trị ở giai đoạn muộn.

Tuy nhiên nhiều loại ung thư chúng ta có thể dự phòng, tầm soát và phát hiện sớm được, như ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư da, ung thư vùng đầu cổ, khoang miệng... Khi phát hiện được bệnh sớm thì kết quả điều trị sẽ cao, khả năng trị hết bệnh.

Ông Nguyễn Trung Nhân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ phát biểu và kêu gọi ủng hộ cho quỹ.

Dự và phát biểu tại chương trình ông Nguyễn Trung Nhân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ kêu gọi toàn thể người dân hãy sống khoẻ để phòng bệnh, tầm soát phát hiện sớm bệnh, lan toả yêu thương, san sẻ giúp đỡ bệnh nghèo, đặc biệt là quan tâm và ủng hộ cho “Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư nghèo – ngày mai tươi sáng”.

Ông Nguyễn Trung Nhân đề nghị đơn vị được phân công quản lý Quỹ thực hiện nghiêm quy chế quản lý quỹ, các quy định hiện hành của Nhà nước về vận động, quản lý và sử dụng Quỹ, không để xảy ra tham nhũng, thất thoát hoặc chi không đúng mục đích làm ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân, đơn vị được giao quản lý…

Đến thời điểm này theo ghi nhận từ “Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư nghèo – ngày mai tươi sáng” đơn vị đã tiếp nhận được trên 520 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ. Vận động trên 520 triệu đồng cho Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO