Cần xem lại quyết định điều chuyển cán bộ của Giám đốc Sở GD-ĐT

Thuỳ Trang 04/08/2017 08:35

Quyết định số 2061/QĐ-SGD-ĐT của Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bình Định ký ngày 24/7/2017 có ghi rõ tại Điều 1: Điều động bà Lê Thị Mỹ Dung, giáo viên Trường THPT Phan Bội Châu đến nhận công tác tại Trường THPT Tam Quan kể từ ngày 7/8/2017. Không đồng tình với quyết định trên, bà Dung đã đội đơn đi khắp nơi để kêu cứu.

Bà Mỹ Dung mang đơn đến nhờ các cấp can thiệp.

Theo bà Dung, Quyết định này là chưa thấu tình đạt lý, với các lý do: Hiện tại Trường PHPT Phan Bội Châu gần nhà, bà lại là phụ nữ hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn; chồng là cán bộ nhà nước lại thường xuyên đi công tác xa, các con còn nhỏ, cha mẹ hai bên già yếu thường xuyên bị ốm đau, lại có đứa em ruột bị tật nguyền từ nhỏ (câm điếc bẩm sinh, không có gia đình), anh em ở xa, nên vợ chồng bà trực tiếp phụng dưỡng cha mẹ.

Bản thân mấy năm trước bà Dung bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe như bị rối loạn tiền đình mãn tính, thường xuyên bị tái phát nên gặp nhiều khó khăn trong việc điều khiển xe máy. Ngay trong Quyết định số 2061 có ghi rõ: Căn cứ công văn số 142 của Huyện ủy huyện Hoài Nhơn về việc hiệp y nhân sự kiện toàn bộ máy quản lý các trường THPT trên địa bàn huyện. Nhưng Công văn trả lời kiến nghị số 213- CV/HU ngày 10/7/2017 có ghi rõ: Việc điều động, thuyên chuyển giáo viên từ trường này qua giảng dạy tại trường khác là quyền quyết định của lãnh đạo Sở GD&ĐT Bình Định, không thuộc thẩm quyền của Ban Thường vụ Huyện ủy. Hơn nữa Trường Phan Bội Châu hiện vẫn còn đang thiếu hai giáo viên tiếng Anh (cô Mỹ Dung hiện đang là giáo viên dạy tiếng Anh cuả trường).

Để rộng đường dư luận, chúng tôi xin tóm tắt một số điểm chính dẫn đến Quyết định 2061. Trong mấy năm liền (2014 và 2015) Chi bộ Trường THPT Phan Bội Châu liên tục bị xếp loại Chi bộ yếu kém, nội bộ nhà trường có biểu hiện mất đoàn kết, buông lỏng quản lý giáo dục cán bộ, giáo viên. Để xảy ra trường hợp một giáo viên lừa đảo, chiếm đoạt tài sản công của công dân hàng trăm triệu đồng, bị Công an truy tố bắt giam, và bị xử phạt 3 năm tù giam.

Năm 2015, Chi ủy, Chi bộ và Ban Giám hiệu không tập trung chỉ đạo, khắc phục tồn tại, khuyết điểm mà còn có những sai phạm: nội bộ mất đoàn kết, bằng mặt không bằng lòng, có đơn thư nặc danh, tố cáo lẫn nhau,.v.v…Mà nguyên nhân chính là sự mâu thuẫn giữa ông Nguyễn Văn Dẫy - Phó Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường với ông Đinh Công Huyền, Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Qua kiểm tra Chi bộ của Ban kiểm tra Huyện ủy đã phát hiện hai lãnh đạo có nhiều sai phạm, nhiều ý kiến đấu tranh phê và tự phê bình của đảng viên trong chi bộ còn nặng nề, thiếu tính chất xây dựng, nội bộ có dấu hiệu phân hóa, nghi ngờ và thiếu tôn trọng lẫn nhau, thực hiện nguyên tắc dân chủ chưa có sự chuyển biến tích cực, còn vi phạm Quy định 47- QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương quy định về những điều đảng viên không được làm. Chưa có sự đồng thuận, thống nhất trong việc thực hiện quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế phối hợp giữa Ban Giám hiệu và Ban Chấp hành công đoàn. Một bộ phận cán bộ, giáo viên có biểu hiện lợi ích nhóm; việc bố trí, xắp xếp, phân công nhiệm vụ cho một số giáo viên trong nhà trường chưa hợp lý, gây dư luận không tốt trong nội bộ….

Chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Đào Đức Tuấn – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định xung quanh vấn đề này: “Cô Lê Thị Mỹ Dung hiện đang là giáo viên nhưng cũng là Chi ủy viên, Chủ tịch Công đoàn của Trường THPT Phan Bội Châu, nên sự mất đoàn kết của nhà trường trong mấy năm qua không khỏi không liên đới. Do vậy việc điều động thuyên chuyển là hợp lý, hơn nữa nếu trong thời gian một năm mà cô Dung hoàn thành tốt nhiệm vụ thì sẽ được chuyển về trường gần nhà hoặc trường cũ theo nguyện vọng.

Được biết, ngay sau khi nghe tin mình cũng sẽ bị thuyên chuyển trường, cô Dung đã có đơn thư kêu cứu đi đến các cơ quan chức năng nhờ xem xét can thiệp giúp đỡ. Nhưng mọi việc chưa được giải quyết thì Sở GD&ĐT đã ban hành Quyết định số 2061 về việc điều động. Đồng thời chúng tôi thấy những đề xuất của cô Dung là hợp tình và hợp lý, hơn nữa trong những năm qua cô luôn là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và được tu nghiệp tại Singapore theo Dự án của Bộ GD&ĐT và được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen. Ngay năm 2014 cô được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, giấy khen của Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục; năm 2015 cũng được tặng giấy khen của Công đoàn Giáo dục và giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục là Giáo viên tiêu biểu ngành giáo dục…

Rất mong các cấp chính quyền tỉnh Bình Định, nhất là Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bình Định nên xem lại quyết định này sao cho hợp tình, hợp lý và để mọi người phải tâm phục, khẩu phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần xem lại quyết định điều chuyển cán bộ của Giám đốc Sở GD-ĐT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO