Cần xử lý nghiêm việc khai thác cát trái phép

Thanh Huyền - Tân Dung 26/10/2020 08:27

Ông Hai làm đơn đề nghị điều tra làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng xúc trộm trên 100 m3 cát đem bán ở thời điểm tỉnh Quảng Nam đang thực hiện nghiêm cách ly xã hội.

Ngày 23/10, ông Phan Công Hai, trú Khu tái định cư xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa nhận được thông báo của Thanh tra Công an tỉnh Quảng Nam về việc ông tố cáo khai thác cát trái phép bị hành hung, làm nhục.

Trong đơn tố cáo ông Hai cho biết, ông đã nhiều lần có ý kiến với các đối tượng ở địa phương không nên xúc cát trộm đem bán, trong đó có ông Phan Công Hiếu, con trai bà Võ Thị Bảy.

Thế nhưng các đối tượng vẫn xúc trộm cát ở khu vực thuộc thôn 5 (cũ) xã Bình Dương, vì thế ông đã báo cho lãnh đạo xã, huyện có hướng giải quyết.

Theo ông Hai, ngày 21/9, ông đến khu vực trên thì bị bà Võ Thị Bảy xông ra chửi bới, tấn công với lý do là ông dám báo cơ quan chức năng con bà cầm đầu lái xe tải xúc trộm trên 100m3 cát đem bán, xúc luôn khoảng 10 xe tải đất vườn (cũ) của ông.

“Tiếp đến sáng 23/9, tôi về lại vườn nhà cũ thì bà Bảy tiếp tục chửi bới, dùng gạch ném tôi. Ông Tú (chồng bà Bảy) cũng xông tới đòi đánh tôi và đập bể 2 nồi hương. Tôi gọi báo cơ quan chức năng và chỉ khi lực lượng này đến thì hành vi hung hăng của gia đình ông Tú mới được khống chế”, ông Hai thuật lại.

Do liên tiếp bị chửi bới, đánh đập, ông Hai đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng, đề nghị điều tra làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng xúc trộm trên 100 m3 cát đem bán ở thời điểm tỉnh Quảng Nam đang thực hiện nghiêm cách ly xã hội do dịch Covid-19; xem xét, xử lý nghiêm bà Võ Thị Bảy tái phạm nhiều lần về hành vi làm nhục người khác và nhiều lần dùng hung khí hành hung ông; đề nghị cơ quan chức năng có chế tài xử phạt ông Tú đập phá tường rào, đập bể 2 nồi hương thờ hủy hoại tài sản, hăm dọa giết người đối với ông.

Trước sự việc trên ông Đặng Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Dương cho biết vụ việc đang được cơ quan công an xác minh, làm rõ để có biện pháp xử lý các đối tượng có liên quan.

Việc ông Hai tố cáo đã được Thanh tra Công an tỉnh Quảng Nam hướng dẫn trình tự giải quyết vụ việc. Chúng tôi thiết nghĩ, khai thác cát trái phép ở vùng đông huyện Thăng Bình không chỉ có ở xã Bình Dương, tình trạng này liên tiếp xảy ra, Đại Đoàn Kết đã nhiều lần phản ánh. Thế nhưng sự việc vẫn tiếp diễn, không chỉ mất tài nguyên khoáng sản mà còn gây mất ANTT tại địa phương.

Các cơ quan liên quan cần sớm có hướng xử lý, tránh những xô xát và khai thác cát trái phép có thể tiếp tục xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần xử lý nghiêm việc khai thác cát trái phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO