Canh bạc của ông Park

Gia Phong 25/07/2019 07:30

HLV Park Hang Seo đang phải cân nhắc rất nhiều về việc dành thời gian chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam hoặc U22 Việt Nam. Còn trong trường hợp chiến lược gia người Hàn Quốc giữ nguyên kế hoạch như ban đầu, ông buộc phải vượt khó mà không phàn nàn gì với những khó khăn sắp phải đối mặt.

Canh bạc của ông Park

Nếu ưu tiên cho vòng loại World Cup…

Câu chuyện đội tuyển Việt Nam chỉ có 3 ngày chuẩn bị cho trận mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á gặp Thái Lan làm nóng các diễn đàn bóng đá những ngày qua. Nếu Thái Lan có 10 ngày để luyện quân thì thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ có quỹ thời gian bằng 1/3 số này, chưa kể việc di chuyển và những khó khăn khách quan khác.

Nguyên nhân chính là vì vòng 23 V-League kết thúc vào ngày 1-9 với hai cặp đấu giữa Bình Dương - SLNA, Hà Nội - Viettel. Theo tính toán, 4 đội bóng này có thể góp tới một nửa quân số tuyển Việt Nam. Các cầu thủ sớm nhất cũng phải tới ngày 2-9 mới hội quân trên tuyển, sau đó lập tức lên đường sang Thái Lan.

Chuyện đổi lịch V-League năm nào cũng xảy ra vì những lý do khách quan về thời tiết hay vướng lịch thi đấu của đội tuyển. Tuy nhiên, năm nay thực sự căng bởi vướng rất nhiều từ U22 tới ĐTQG và cả các CLB Việt Nam tham dự đấu trường châu lục.

Những khó khăn về lịch thi đấu đã được VFF, VPF và HLV Park Hang Seo xác định từ trước lễ bốc thăm World Cup. Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng V-League cần điều chỉnh lịch, thậm chí hoãn vòng 23 để ưu tiên cho ĐTQG.

Rõ ràng sân chơi vòng loại World Cup rất quan trọng với bóng đá Việt Nam. Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn kỳ vọng đội tuyển Việt Nam đạt mục tiêu tới vòng loại thứ 3 khu vực châu Á World Cup 2022.

Với tham vọng này, VFF cũng đã có công văn gửi VPF về việc xem xét đổi lịch V-League. Ông Trần Quốc Tuấn cho hay: “Do những hoạt động quốc tế năm nay khá dày đặc nên lịch trong nước gặp rất nhiều khó khăn.

Chúng tôi phải tính kỹ từng tuần trong việc xếp lịch thi đấu. VFF sẽ gặp trực tiếp HLV Park Hang Seo và VPF để cố gắng tìm giải pháp tốt nhất cho đội tuyển khi trận đầu tiên gặp Thái Lan. Hiện nay, các phương án đã được đưa ra. VPF và HLV Park đang tiếp tục nghiên cứu sao cho phù hợp nhất”.

SEA Games sẽ phải chịu thiệt

Ngay từ đầu năm, VPF đã phải dồn lịch V-League để đội U22 Việt Nam có nhiều thời gian chuẩn bị cho SEA Games 30 như yêu cầu của HLV Park Hang Seo. Theo yêu cầu của thầy Park, U22 Việt Nam cần ít nhất 5 tuần chuẩn bị cho chiến dịch “săn vàng” SEA Games.

Vì thế, nếu V-League tiếp tục điều chỉnh hoặc hoãn một vòng đấu để tuyển Việt Nam có thêm thời gian chuẩn bị cho cuộc đụng độ Thái Lan, HLV Park Hang Seo buộc phải “hy sinh” thời gian tương ứng cho U22 Việt Nam.

Như ông Trần Quốc Tuấn tiết lộ ở trên, VFF và VPF đã có kế hoạch ngồi lại với HLV Park Hang Seo về việc điều chỉnh này, nhưng quyền quyết định cuối cùng được “trao” cho thầy Park.

Tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt hơn trước trận gặp Thái Lan, nhưng U22 Việt Nam vì thế phải chịu thiệt và thay đổi lại toàn bộ kế hoạch tập huấn, đá giao hữu... Đó thực sự là một sự đánh đổi, một canh bạc không dễ với HLV Park Hang Seo, bởi rõ ràng SEA Games vẫn là mục tiêu trọng tâm nhất trong năm 2019 của bóng đá Việt Nam.

Nhưng nếu vì không có sự chuẩn bị tốt mà giành kết quả không như mong muốn ở trận mở màn vòng loại World Cup trước Thái Lan, mọi thứ cũng sẽ trở nên rất tệ với thầy Park.

Dù thế nào thì HLV Park Hang Seo phải đưa ra quyết định sớm nhất, để V-League có những điều chỉnh, và bản thân chiến lược gia người Hàn Quốc cũng phải tính lại những kế hoạch của mình với ĐTQG và U22 Việt Nam trong thời gian tới.

Sau cuộc họp chiều 14/7, VFF, VPF và HLV Park Hang Seo đã quyết định hoãn vòng 23 Vleague giúp đội tuyển Việt Nam có khoảng 10 ngày chuẩn bị.

Thái Lan chốt sân đấu đội tuyển Việt Nam trận mở màn vòng loại World Cup

Sau khi cân nhắc, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) chính thức ấn định địa điểm tổ chức trận mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2022 gặp đội tuyển Việt Nam vào ngày 5/9. Đó là SVĐ Thammasat có sức chứa 25.000 khán giả, cách thủ đô Bangkok 40km về phía Bắc, thuộc Trường Đại học Thammasat. Thammasat cũng là 1 trong 4 sân đăng cai VCK U23 châu Á vào tháng 1/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Canh bạc của ông Park

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO