Cảnh báo lũ trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên

T. Linh 20/11/2022 19:39

Chiều 20/11, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia đưa bản tin cảnh báo về mưa lớn ở Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ; đồng thời cảnh báo lũ trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên.

Ảnh minh họa: Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia.

Về thông tin mưa lớn ở Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết: Diễn biến mưa trong 24 giờ qua, khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Lượng mưa tính từ 0h đến 13h ngày 20/11 có nơi trên 150mm như: Phước Năng (Quảng Nam) 179.2mm, Đức Phổ (Quảng Ngãi) 179.2mm, Qui Nhơn (Bình Định) 230mm,…

Dự báo diễn biến mưa lớn trong 24 giờ đến 48 giờ tới: Từ chiều tối và đêm 20/11 đến ngày 22/11, ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
Cảnh báo từ đêm 22/11 đến 23/11, mưa lớn trên khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có xu hướng giảm; mưa lớn tập trung ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ với lượng mưa phổ biến 40-70mm, có nơi trên 100mm.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét cấp 1. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trung Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cũng cho biết thêm: Hiện nay, mực nước trên các sông ở Quảng Ngãi, Bình Định đang lên; các sông ở Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, từ Phú Yên đến Bình Thuận có dao động; các sông ở khu vực Tây Nguyên biến đổi chậm.

Cảnh báo từ nay (20/11) đến ngày 22/11, trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3,0 - 5,0m, hạ lưu các sông từ 1,0 - 3,5m. Đỉnh lũ trên các sông chính từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên lên mức báo động 1 và trên báo động 1; các sông nhỏ ở Quảng Ngãi, các sông từ Bình Định đến Ninh Thuận lên mức báo động 1 - báo động 2, có sông trên báo động 2.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở trung du, vùng núi và ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh báo lũ trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO