Cảnh báo sóng thần tại Indonesia được gỡ bỏ sau 2 giờ

Mai Phương (theo Straitstimes) 25/04/2023 11:34

Cảnh báo sóng thần yêu cầu chính quyền đảo Sumatra của Indonesia ngay lập tức phải hướng dẫn cư dân trong khu vực bị ảnh hưởng di dời khỏi bờ biển, đã được dỡ bỏ sau 2 giờ.

Vị trí xảy ra trận động đất hôm 25/4 tại Indonesia. Ảnh: Straitstimes.

Cơ quan địa vật lý BMKG của Indonesia cho biết, một trận động đất mạnh 7,3 độ Rrichter đã xảy ra ở phía Tây đảo Sumatra của Indonesia sáng 25/4, gây ra cảnh báo sóng thần trong khoảng 2 giờ.

Tuy nhiên, cảnh báo sóng thần yêu cầu chính quyền địa phương ngay lập tức phải hướng dẫn cư dân trong khu vực bị ảnh hưởng di dời khỏi bờ biển, đã được dỡ bỏ sau 2 giờ.

Trước đó, Trung tâm địa chấn châu Âu-Địa Trung Hải đã xác định trận động đất có sức mạnh 6,9 độ Richter. Trận động đất ở độ sâu 84km, xảy ra vào khoảng 3h sáng giờ địa phương.

Dữ liệu của BMKG cho thấy, một số dư chấn đã được phát hiện sau đó và một dư chấn được ghi nhận có cường độ 5 độ Richter.

Người phát ngôn của Cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia Abdul Muhari cho biết, chính quyền đang thu thập dữ liệu từ các hòn đảo gần tâm chấn nhất ngoài khơi bờ biển phía Tây Sumatra. Ông Abdul đồng thời cho biết, tại Padang, thủ phủ của Tây Sumatra, trận động đất được cảm nhận rất mạnh khiến một số người sơ tán khỏi bờ biển.

“Mọi người nhanh chóng rời khỏi nhà của họ. Một số đã hoảng loạn, nhưng nó đã được kiểm soát. Hiện tại, một số người đang sơ tán khỏi bờ biển”, ông Abdul nói và cho biết thêm rằng, chưa có thiệt hại nào cho đến nay.

Người dân Padang , Indonesia nhanh chóng sơ tán sau khi có cảnh báo sóng thần.

Đoạn phim của truyền hình địa phương TvOne cho thấy, một số cư dân Padang sơ tán bằng xe máy và đi bộ lên vùng đất cao hơn. Một số mang theo ba lô trong khi những người khác túm tụm lại với nhau dưới một chiếc ô để tránh mưa.

“Trên đảo Siberut, mọi người đã được sơ tán. Họ được yêu cầu ở lại khu vực sơ tán cho đến khi cảnh báo sóng thần được dỡ bỏ”, một quan chức địa phương nói với TvOne.

Indonesia thường xuyên phải hứng chịu các trận động đất vì nước này nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, một khu vực hoạt động địa chấn nơi các mảng khác nhau của vỏ trái đất gặp nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh báo sóng thần tại Indonesia được gỡ bỏ sau 2 giờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO