Cảnh báo thông tin giả mạo về phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Minh Quang 11/08/2021 16:09

Hiện trên mạng xã hội đang lan truyền một số thông tin về phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2022. Trong ngày 11/8, Bộ GDĐT đã khẳng định, những tin lan truyền này đều là giả mạo.

Cụ thể, hiện nay, trên mạng xã hội đang lan truyền một số thông tin về phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2022. Theo đó, thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 lan truyền trên nhiều trang fanpage như "2K4 chinh phục kỳ thi THPT quốc gia 2022", "2K5 đấu trường học tập"… với nội dung: "Đề xuất kỳ thi THPT quốc gia về tự luận như trước"; "Tin nóng - 2004 làm chuột bạch cho Bộ: đề xuất quay lại thi tự luận; đề xuất đưa tác phẩm văn học ngoài chương trình vào thi; năm sau đề khó, thi trên máy tính; các trường ĐH đồng loạt thi riêng"…Những thông tin này thu hút hàng ngàn lượt like (thích), bình luận và chia sẻ...

Thông tin thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 theo hình thức tự luận là không chính xác. Nguồn internet

Trước những băn khoăn, thậm chí hoang mang từ học sinh và dư luận, ngày 11/8, đại diện lãnh đạo Bộ GDĐT đã khẳng định, đây là thông tin không chính xác, vì vậy, cộng đồng mạng cần cảnh giác. Đồng thời, Bộ GDĐT cho biết đã thông báo tới các bộ phận chức năng để giải quyết.

Năm 2021, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 giữ ổn định về phương thức như năm 2020. Bộ GDĐT chịu trách nhiệm toàn diện về Kỳ thi; UBND cấp tỉnh, trực tiếp là Chủ tịch UBND cấp tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện về tổ chức Kỳ thi trên địa bàn, bảo đảm an toàn, nghiêm túc, chất lượng.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 được tổ chức làm 2 đợt, những thí sinh điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2, nhưng không thể dự thi do ở vùng giãn cách xã hội, có nguyện vọng đã được công nhận xét đặc cách tốt nghiệp. Hiện khâu coi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 đã hoàn tất. Các địa phương có tổ chức thi đợt 2 đã và đang tiến hành công tác chấm thi để công bố kết quả vào 24/8 theo quy định của Bộ GDĐT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh báo thông tin giả mạo về phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO