Cảnh báo tuyển dụng bán hàng đa cấp trái pháp luật

M.P. 17/06/2020 10:52

Ngày 16/6, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, đã ghi nhận một số DN kinh doanh theo phương thức đa cấp thực hiện tuyển dụng nhân viên (chủ yếu là sinh viên) có nhiều biểu hiện trái pháp luật.

Để hạn chế những thiệt hại không đáng có cho người dân và có biện pháp xử lý đối với những DN bán hàng đa cấp trái pháp luật, Cục CT&BVNTD lưu ý người dân cần kiểm tra DN đang tuyển dụng đã được cấp giấy chứng nhận kinh doanh theo phương thức đa cấp hay chưa. Trong các giao dịch đối với DN bán hàng đa cấp đã được cấp giấy chứng nhận, cần ký và lưu giữ hợp đồng bằng văn bản chính để có cơ sở yêu cầu doanh nghiệp đảm bảo các quyền và lợi ích chính đáng trong quá trình làm việc.

Trong tất cả quá trình hoạt động bán hàng đa cấp, đặc biệt là các giao dịch liên quan đến tiền, mua bán hàng hóa, người tham gia cần xác định rõ đối tượng giao dịch với mình là DN bán hàng đa cấp chứ không phải bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào khác (kể cả các cá nhân là nhân viên, quản lý của DN đó). Do đó, tất cả các chứng từ, bằng chứng khi giao dịch cần thể hiện đối tượng thực hiện giao dịch với mình chính là DN bán hàng đa cấp. Phải có dấu xác nhận của DN trên các tài liệu, chứng từ hay hóa đơn giao dịch để tránh việc các DN này thoái thác hoặc không thừa nhận các giao dịch trên khi có tranh chấp với người tham gia. Người tham gia cần phải từ chối các giao dịch không đảm bảo các yếu tố rõ ràng như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh báo tuyển dụng bán hàng đa cấp trái pháp luật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO