Cảnh báo về việc lừa đảo du học Nhật Bản

Minh Quang 14/11/2018 08:00

Sở GDĐT Hà Nội vừa gửi công văn tới các trường THPT trên địa bàn để cảnh báo thông tin sai lệch về du học Nhật Bản, có mục đích lừa đảo.

Theo ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội: Sở đã nhận được công văn của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam về việc cung cấp thông tin cho học sinh phổ thông, tránh bị các công ty du học đưa thông tin không chính xác.

Để tránh tình trạng lừa đảo, cung cấp thông tin không chính xác của các công ty du học, Sở GDĐT khuyến cáo các trường cần tìm hiểu kỹ các thông tin trước khi giao lưu, liên kết với các công ty du học; các trường phải có công văn báo cáo của Sở GĐĐT mọi hoạt động liên kết với nước ngoài của trường.

Cùng với đó, công văn cho hay, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã cung cấp địa chỉ trang web chính thức, có các thông tin chính xác và cập nhật về du học tại Nhật Bản để các học sinh có ý định sang học tập tại đất nước này tham khảo. Do vậy, Sở GDĐT đề nghị các trường cung cấp thông tin các trang web chính thức của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đến cha mẹ học sinh và học sinh toàn trường để tránh tình trạng lừa đảo của các công ty du học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh báo về việc lừa đảo du học Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO