Cảnh giác chiêu lừa tiền từ cuộc gọi con đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Thanh Giang 06/03/2023 15:37

Chiều 6/3, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) thông tin cụ thể về tình trạng phụ huỳnh bị lừa gạt chuyển tiền qua điện thoại với lý do con đang cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy cần tiền mổ gấp.

Phụ huynh bị lừa đảo từ những cuộc điện thoại con đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
Phụ huynh bị lừa đảo từ những cuộc điện thoại con đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo Bệnh viện Chợ rẫy, vào lúc 9h40 ngày 6/3, Phòng bảo vệ Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận thêm 1 trường hợp là chị N.T.P. (37 tuổi) phụ huynh có con học tại Trường Hoàng Diệu, quận Tân Phú bị lừa gạt chuyển khoản gấp 20 triệu đồng với lý do con của chị bị té chấn thương sọ não đang cần tiền mổ gấp.

Khoảng 10h cùng ngày, Phòng bảo vệ Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục tiếp nhận thêm 2 trường hợp là phụ huynh của Trường học Quốc tế Canada, quận 7 và trường Á Châu, quận 10 đến trình báo.

Đối tượng yêu cầu mỗi phụ huynh chuyển khoản 200 triệu đồng, trong đó chị Đ.T.M.T. (42 tuổi) đã chuyển khoản 2 lần vào 2 số tài khoản lạ tên Nguyễn Duy Thái và Thạch Vũ Hà tổng cộng 200 triệu đồng.

Cảnh giác với thông tin bất ngờ, anh N.Đ.N. (44 tuổi) phụ huynh có con học Trường học Quốc tế Canada cũng được đối tượng yêu cầu chuyển khoản nhưng anh N. đã không chuyển số tiền này mà trực tiếp đến Bệnh viện Chợ Rẫy để xác thực lại thông tin.

Biên bản vụ việc phụ huynh bị lừa đảo chuyển tiền qua điện thoại
Biên bản vụ việc phụ huynh bị lừa đảo chuyển tiền qua điện thoại

Tương tự, khoảng 12h trưa, chị L.V.T. (43 tuổi) phụ huynh Trường Lương Định Của - Quận 2 trình báo với bảo vệ BV Chợ Rẫy đã chuyển khoản 20 triệu đồng vào số tài khoản tên Đặng Thùy Trang cũng với lý do con bị té chấn thương sọ não đang nhập Bệnh viện Chợ Rẫy và cần nộp tiền tạm ứng để mổ gấp.

Bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo, nếu gặp trường hợp tương tự, phụ huynh có thể liên hệ đến tổng đài qua số điện thoại 028.3855.4137, nhấn phím 0. Sau đó, báo tổng đài viên kết nối đến khoa/phòng điều trị có liên quan để xác nhận thông tin người nhà nằm viện, các khoản viện phí, số tài khoản thanh toán của bệnh viện trước khi chuyển khoản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh giác chiêu lừa tiền từ cuộc gọi con đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO