Cảnh sát Belarus lên nhầm xe buýt khi áp giải người biểu tình

11/08/2020 09:30

Hai cảnh sát ở thủ đô Mink của Belarus đã nhầm chiếc xe buýt màu vàng là xe chống bạo động khi áp giải một người biểu tình.

Trong video xuất hiện trên mạng xã hội hôm 10/8, hai cảnh sát chống bạo động Belarus đang áp giải một người biểu tình trước sự chứng kiến của nhiều người trên đường phố ở Minsk. Ngay lúc đó, một chiếc xe buýt màu vàng vào bến.

Khi xe buýt mở cửa, hai cảnh sát cố đưa người biểu tình bị bắt lên xe, nhưng họ nhanh chóng nhận ra nhầm lẫn của mình và đưa người bị bắt trở xuống để tới xe chống bạo động.

Các cuộc biểu tình nổ ra ở Minsk và nhiều thành phố khác của Belarus hôm 9/8, khi hàng nghìn người xuống đường để phản đối kết quả sơ bộ bầu cử tổng thống, với chiến thắng nghiêng về lãnh đạo lâu năm Alexander Lukashenko.

Kết quả kiểm phiếu sơ bộ được ủy ban bầu cử trung ương công bố cho thấy Tổng thống Lukashenko có khả năng tái đắc cử với gần 80% số phiếu. Đối thủ của ông, Svetlana Tikhanovskaya, chỉ giành khoảng 7% phiếu bầu. Những người biểu tình tuyên bố kết quả này là gian lận, khi các cuộc thăm dò sau bầu cử cho thấy Tổng thống đương nhiệm chỉ giành được 10% phiếu bầu, trong khi đối thủ Tikhanovskaya giành được 80%.

Cảnh sát Belarus cho biết họ sử dụng lựu đạn choáng, vòi rồng và hơi cay để giải tán người biểu tình. Bộ Nội vụ Belarus cho biết khoảng 3.000 người biểu tình bị bắt và hãng thông tấn Belta dẫn tin từ bộ này cho hay "cảnh sát đã kiểm soát tình hình" sau nhiều giờ.

Ông Lukashenko, 65 tuổi, đã nắm quyền lãnh đạo Belarus từ năm 1994. Nếu chiến thắng trong cuộc bầu cử lần này, ông sẽ tại vị nhiệm kỳ thứ 6.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh sát Belarus lên nhầm xe buýt khi áp giải người biểu tình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO