Cảnh sát giao thông dùng súng đạn cao su trấn áp tài xế xe tải

29/06/2020 15:14

Sau khi ra hiệu lệnh dừng xe đối với tài xế vi phạm quy định an toàn giao thông nhưng không được, lực lượng chức năng đã dùng tới công cụ hỗ trợ súng bắn đạn cao su.

Sau khi ra hiệu lệnh dừng xe tải, tài xế chiếc xe không những không dừng lại mà tiếp tục tăng ga bỏ chạy, lực lượng CSGT phải rút súng đạn cao su để trấn áp.

Ngày 28/6, trên mạng xã hội xôn xao clip ghi lại hình ảnh một chiếc xe tải, đang lưu thông trên đường thì bất ngờ bị lực lượng cảnh sát giao thông ra hiệu dừng xe.

Đáng chú ý, khi lực lượng cảnh sát giao thông tiếp cận thì một cán bộ cảnh sát giao thông ngồi sau xe chuyên dụng, đã dùng điện thoại quay lại tài xế cùng chiếc xe tải "được cho là đã vi phạm".

Theo hình ảnh trong clip ghi lại, sau khi cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh dừng xe đối với tài xế xe tải thì người này không chấp hành, mà vẫn cho xe chạy tiếp. Đỉnh điểm, đến khi một cán bộ cảnh sát giao thông ngồi sau xe chuyên dụng rút một khẩu súng ra, chĩa về phía xe vi phạm thì chiếc xe này mới chịu dừng lại.

Đoạn clip sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút rất nhiều lượt bình luận và ý kiến trái chiều.

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc trên, sáng ngày 29/6, trao đổi với phóng viên Dân trí, Thượng tá Dương Văn Toàn - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, địa điểm xảy ra sự việc là tại KM 19+700 trên Quốc lộ 1A, đoạn đi qua TP Lạng Sơn vào lúc 9h15 ngày 27/6.

Cụ thể, vào thời điểm trên, Phòng Cảnh sát giao thông chủ trì, phối hợp với Cảnh sát giao thông, Công an TP Lạng Sơn, thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn Quốc lộ 1A, thì bất ngờ phát hiện một tài xế xe tải đang sử dụng điện thoại di động trong lúc lái xe, và không thắt dây an toàn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe vi phạm.

"Sau khi ra hiệu lệnh dừng xe, tài xế xe tải này không chấp hành mà còn tiếp tục tăng ga bỏ chạy, nên anh em đã cử một xe chuyên dụng cùng 2 cán bộ cảnh sát giao thông đuổi theo để yêu cầu tài xế xe tải dừng lại. Việc này, cũng đã được một cán bộ cảnh sát giao thông dùng điện thoại quay lại toàn bộ quá trình truy đuổi", Thượng tá Toàn cho biết.

Cũng theo vị Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, sau khi nhiều lần ra hiệu lệnh dừng xe nhưng tài xế xe tải vẫn không chấp hành. Nhận thấy hành vi của lái xe tải sẽ gây mất an toàn giao thông nên một cán bộ cảnh sát giao thông đã phải rút súng đạn cao su, chĩa về phía lốp xe thì tài xế xe tải kể trên mới chịu dừng lại.

"Tại cơ quan công an, danh tính lái xe tải được xác định là Đào V.T. (31 tuổi, quê Hương Sơn, Hà Tĩnh). Lực lượng chức năng cũng đã lập biên bản vi phạm đối với lái xe này", Thượng tá Dương Văn Toàn thông tin thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh sát giao thông dùng súng đạn cao su trấn áp tài xế xe tải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO