Cảnh sát giao thông TP HCM xử lý xe tự chế, xe lôi chở hàng cồng kềnh

Thanh Tình 04/06/2022 14:56

Sáng ngày 4/6, cảnh sát giao thông (CSGT) Phú Lâm thuộc phòng CSGT ĐB-ĐS (PC08) đã lập chốt kiểm soát và xử lý các phương tiện xe tự chế, thô sơ, xe lôi chở hàng cồng kềnh tại Quốc lộ 1- Tân Kỳ Tân Quý, quận Bình Tân, TP HCM.

Vào lúc 8h sáng nay (4/6), các phương tiện xe tự chế, thô sơ, xe lôi chở hàng cồng kềnh lưu thông trên quốc lộ 1 – Tân Kỳ Tân Quý, TP HCM đều bị lực lượng chức năng tạm giữ và xử phạt hành chính.

Hiện nay, tình trạng vi phạm an toàn giao thông đường bộ đang diễn ra ngày càng nhiều. Đặc biệt là những phương tiện chở hàng quá tải, cồng kềnh ngày một ngang nhiên đi lại trên đường. Các trường hợp khi lưu thông như vậy rất nguy hiểm, không chỉ gây ảnh hưởng đến bản thân người điều khiển mà còn làm ảnh hưởng đến những phương tiện khác lưu thông cùng chiều.

Các phương tiện vi phạm giao thông sẽ bị tạm giữ.
Các phương tiện vi phạm giao thông sẽ bị tạm giữ.

Theo ghi nhận, những phương tiện không tuân thủ đúng quy định khi tham gia giao thông đều bị lực lượng chức năng xử lý nghiêm.

CSGT Phú Lâm, TP HCM (PC08) cho biết, theo quy định của luật giao thông đường bộ, xe mô tô, xe gắn máy không được xếp hàng hóa, hành lý vượt quá bề rộng giá đèo hàng theo thiết kế của nhà sản xuất về mỗi bên 0.3 mét, vượt quá phía sau giá đèo là 0.5 mét. Chiều cao xếp hàng hóa tính từ mặt đường xe chạy không vượt quá 1.5 mét.

CSGT làm việc với người dân vi phạm luật giao thông đường bộ.
CSGT làm việc với người dân vi phạm luật giao thông đường bộ.

Trong năm 2022, công tác xử lý xe thô sơ, xe tự chế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của PC08. Sau mỗi đợt ra quân, CSGT phát hiện và xử lý nhiều xe thô sơ, xe chở hàng cồng kềnh vi phạm an toàn giao thông, nhiều trường hợp đã bị giữ xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh sát giao thông TP HCM xử lý xe tự chế, xe lôi chở hàng cồng kềnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO