Cảnh sát PCCC cứu hai bà cháu kẹt trong thang máy

Trường Sơn 13/08/2019 14:17

Nhận tin báo có hai người kẹt trong thang máy của nhà dân, cảnh sát PCCC thuộc Công an quận Gò Vấp, TP HCM đã huy động lực lượng đến cứu hộ. Sau 5 phút, hai nạn nhân, trong đó có một bé trai 8 tháng tuổi đã được giải cứu thành công.

Cảnh sát PCCC cứu hai bà cháu kẹt trong thang máy

Hai bà cháu được được giải cứu an toàn trước sự vui mừng của người thân, hàng xóm.

Theo thông tin từ Công an quận Gò Vấp, khoảng 9h30 hôm nay (13/8), sau khi nhận tin báo có vụ kẹt thang máy nhà dân tại số 162 Lê Đức Thọ, phường 6, quận Gò Vấp, lực lượng Cảnh sát PCCC và CHCN thuộc Công an quận huy động 1 xe chuyên dụng cùng 7 cán bộ - chiến sĩ đến hiện trường.

Lúc này, thang máy của ngôi nhà trên bị kẹt giữa tầng 2 và 3. Do không có chìa khóa để mở thang nên 2 người gồm bà Hoàng Thị Lan (51 tuổi) và cháu nội tên L (8 tháng tuổi) đang bị kẹt lại bên trong hoảng loạn, la hét kêu cứu.

Ngay lập tức, bằng các phương tiện đặc chủng, các chiến sĩ đã phá được cửa thang rồi dùng máy bơm kìm banh thủy lực tạo được khoảng trống, đưa được hai bà cháu ra ngoài an toàn. Tất cả các bước cứu hộ diễn ra trong vòng 5 phút.

Theo chị Lý, người thuê tầng trệt của ngôi nhà để kinh doanh, thì hàng ngày bà Lan chăm sóc cháu L., hai vợ chồng chủ nhà đi vắng. Lúc phát hiện thang máy có hai bà cháu đang bị kẹt, chị nghĩ ngay đến việc gọi lực lượng cảnh sát đến để cứu hộ.

Thời gian gần đây, nhiều vụ kẹt thang máy tại TP HCM đã diễn ra không chỉ ở các chung cư, nhà cao tầng mà còn ở các nhà dân thấp tầng.

Theo khuyến cáo của cảnh sát, khi gặp sự cố kẹt lại trong thang máy, người dân cần bình tĩnh, ấn nút khẩn cấp trên bảng điều khiển hoặc gọi điện thoại vào số 114 để được Cảnh sát PCCC và CHCN trợ giúp kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh sát PCCC cứu hai bà cháu kẹt trong thang máy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO