Cảnh sát Pháp giải tán người biểu tình 'Áo Vàng' tại Paris

13/09/2020 08:37

Cảnh sát Pháp đã phải sử dụng hơi cay để giải tán đám đông người biểu tình “Áo Vàng” đã xuống đường tại thủ đô Paris của Pháp sau một thời gian tạm lắng vì đại dịch Covid-19.

Lực lượng an ninh và những người biểu tình. (Ảnh: AP).

Ngày 12/9, những người biểu tình “Áo Vàng” đã xuống đường tại thủ đô Paris của Pháp sau một thời gian tạm lắng vì đại dịch Covid-19. Cảnh sát Pháp đã phải sử dụng hơi cay để giải tán đám đông sau khi một số người có hành động quá khích.

Một nhóm biểu tình tại Paris đã không tuần hành theo lộ trình, đồng thời một số người quá khích đã đốt phá ôtô và các thùng rác ven đường. Cảnh sát Pháp cho biết đã bắt giữ hơn 150 người, sử dụng hơi cay để giải tán đám đông.

Trước đó, cảnh sát Pháp đã kêu gọi người biểu tình tuân thủ quy định giãn cách xã hội. Paris hiện được coi là “vùng đỏ” về Covid-19 và áp đặt nhiều biện pháp quyết liệt để ngăn chặn dịch bệnh, trong đó có bắt buộc đeo khẩu trang trên đường phố.

Các cuộc biểu tình của phong trào "Áo Vàng" bắt đầu nổ ra tháng 11/2018, sau khi công chúng giận dữ về kế hoạch tăng thuế nhiên liệu của chính phủ. Các cuộc biểu tình đã dẫn đến tình trạng bất ổn tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ qua tại thủ đô Paris với các vụ đốt xe, đập phá nhà cửa, tấn công cảnh sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh sát Pháp giải tán người biểu tình 'Áo Vàng' tại Paris

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO