Cảnh sát Quốc hội Mỹ kêu gọi đặt hàng rào vĩnh viễn bảo vệ Điện Capitol

Hà Anh (theo Sputnik) 29/01/2021 09:32

Ngày 29/1 (giờ Việt Nam), trước vô số lỗi an ninh xảy ra hôm 6/1, Quyền Cảnh sát trưởng Quốc hội Mỹ Yogananda Pittman kêu gọi lắp đặt hàng rào vĩnh viễn xung quanh Điện Capitol.

Lực lượng Vệ binh Quốc gia đi dọc hàng rào bảo vệ quanh Điện Capitol Mỹ. Ảnh: Reuters.

Ngoài ra, ông Pittman cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng và sự cần thiết của việc thành lập thêm lực lượng an ninh gần Điện Capitol để hỗ trợ cảnh sát Capitol trong trường hợp có tình huống xấu xảy ra.

“Như tôi đã lưu ý vào đầu tuần này, ngay từ trước ngày 11/9/2001, các chuyên gia an ninh đã cho rằng, cần phải làm nhiều hơn nữa để bảo vệ Điện Capitol của Mỹ. Trên thực tế, một đánh giá an ninh năm 2006 đã đặc biệt khuyến nghị việc lắp đặt hàng rào vĩnh viễn xung quanh Điện Capitol”, Cảnh sát trưởng Pittman lưu ý.

“Nhìn vào các sự kiện gần đây, có thể thấy rằng, phải thực hiện những cải tiến lớn đối với cơ sở hạ tầng an ninh bao gồm hàng rào vĩnh viễn và sự sẵn sàng của các lực lượng dự phòng ở gần Điện Capitol”.

Hàng rào quanh Điện Capitol Mỹ được lắp đặt thêm dây thép gai để tăng cường dăn đe. Ảnh: Reuters.

Hàng rào hiện nay tại Điện Capitol Mỹ chỉ mới được dựng lên trong vài ngày sau khi hàng trăm người ủng hộ cựu Tổng thống Trump xông vào tòa nhà với nỗ lực ngăn chặn sự chứng nhận kết quả cuộc bầu cử Mỹ, dẫn đến 5 người chết, trong đó có một sĩ quan cảnh sát Capitol.

Một ngày sau vụ bạo loạn chết người ở Capitol, Bộ trưởng Lục quân Ryan McCarthy cho biết, hàng rào sẽ được giữ nguyên vị trí trong ít nhất 30 ngày.

Trước tuyên bố của ông Pittman, Thị trưởng Washington, DC, Muriel Bowser đã đưa ra quan điểm của riêng mình, lưu ý rằng, hàng rào được lắp đặt gần Điện Capitol và Nhà Trắng sẽ được gỡ xuống "khi đến thời điểm", tuy nhiên, hàng rào sẽ không phải là một biện pháp lâu dài ở Thủ đô Washington DC”.

Diễn biến trên được đưa ra khi các quan chức liên bang cảnh báo rằng, những cá nhân được cổ vũ bởi cuộc nổi dậy bạo lực có thể đang lên kế hoạch thực hiện các cuộc tấn công tương tự trong thời gian tới.

Bộ An ninh Nội địa đã đưa ra cảnh báo thông qua Hệ thống cảnh báo khủng bố Quốc gia, cảnh báo người Mỹ về "mối đe dọa ngày càng cao" từ những phần tử cực đoan trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh sát Quốc hội Mỹ kêu gọi đặt hàng rào vĩnh viễn bảo vệ Điện Capitol

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO