Cảnh sát thông tin về kẻ đánh bom liều chết ở khách sạn tại Sri Lanka

Theo TTXVN 21/04/2019 21:48

Cảnh sát cho biết đối tượng đã nghỉ qua đêm tại khách sạn Cinnamon Grand, đăng ký lưu trú với cái tên Mohamed Azzam Mohamed và địa chỉ sau này được xác định là giả.

Cảnh sát thông tin về kẻ đánh bom liều chết ở khách sạn tại Sri Lanka

Lực lượng đặc nhiệm Sri Lanka điều tra tại hiện trường vụ đánh bom liều chết ở Orugodawatta ngày 21/4. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Thông tin về kẻ đánh bom liều chết tại khách sạn Cinnamon Grand ở thủ đô Colombo của Sri Lanka, một trong 8 địa điểm xảy ra nổ trong ngày 21/4 ở nước này, cảnh sát cho biết đối tượng đã nghỉ qua đêm tại khách sạn này, đăng ký lưu trú với cái tên Mohamed Azzam Mohamed và địa chỉ sau này được xác định là giả.

Trong đăng ký, đối tượng nêu lý do đến Colombo để làm ăn kinh doanh.

Một quản lý khách sạn cho biết trước khi thực hiện vụ tấn công, Azzam Mohamed đã xếp hàng lấy đồ ăn tại khu vực ăn sáng tự chọn trong nhà hàng của khách sạn.

Khi tới lượt mình, đối tượng đã cho nổ tung khối chất nổ mang trong người. Vụ việc xảy ra lúc 8h30 giờ địa phương và khi đó phòng ăn của khách sạn rất đông người.

Quản lý khách sạn cho biết nhân viên đón khách vào nhà hàng đã thiệt mạng ngay lập tức. Thủ phạm cũng chết tại chỗ.

Cảnh sát đã tìm thấy các phần thi thể của thủ phạm. Khách sạn trên ở sát dinh thự của Thủ tướng Sri Lanka và lực lượng đặc nhiệm đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường sau khi xảy ra vụ nổ.

Hai khách sạn khác là Shangri-La và Kingsbury cũng xảy ra nổ gần như đồng thời với 3 nhà thờ Thiên Chúa giáo vào thời điểm có đông người tham gia buổi cầu nguyện sáng của ngày Chủ nhật Phục Sinh.

Tại khách sạn Shangri-La, các nhân chứng cho biết đã nghe thấy hai tiếng nổ lớn và có một số người đã thiệt mạng, tuy nhiên, không có thông tin chi tiết về số người thương vong tại đây.

Hãng tin AFP cho biết khu vực nhà hàng ở tầng hai của khách sạn đã bị hư hại nặng.

Thông báo của khách sạn Shangri-La cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng 9 giờ - giờ địa phương tại nhà hàng Table One.

Khách sạn Kingsbury cũng xảy ra nổ là một trong các khách sạn hạng sang ở thủ đô Colombo, nằm gần Trung tâm thương mại thế giới (WTC). Sau vụ việc, khách sạn đã được phong tỏa để kiểm tra an toàn.

Sau 6 vụ nổ nói trên xảy ra sáng 21/4, chiều cùng ngày, 2 vụ nổ khác đã xảy ra ở ngoại ô thủ đô Colombo. Trong 8 vụ nổ, 2 vụ được xác định là đánh bom liều chết.

Hiện cảnh sát chưa xác định được tính chất của các vụ nổ còn lại nhưng đang điều tra theo hướng đây có thể là do những kẻ đánh bom liều chết thuộc một nhóm khủng bố tiến hành.

Tiếp tục phản ứng của các nước, ngày 21/4, Ai Cập, Afghanistan, Pakistan và Malaysia đã kịch liệt lên án vụ tấn công tại Sri Lanka.

Bộ Ngoại giao Ai Cập ra tuyên bố khẳng định "các hành động tội ác chống lại người dân vô tội và các nơi thờ phụng sẽ không bao giờ đạt mục đích."

Ai Cập bày tỏ tin tưởng rằng Sri Lanka sẽ vượt qua thời khắc khủng hoảng này.

Phủ Tổng thống Afghanistan lên án vụ tấn công "bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất."

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pakistan Mohammad Faisal tuyên bố nhân dân và Chính phủ Pakistan luôn sát cánh với Sri Lanka.

Bộ Ngoại giao Malaysia cũng lên án mạnh mẽ vụ tấn công và hy vọng những kẻ chịu trách nhiệm sẽ sớm bị đưa ra trước công lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh sát thông tin về kẻ đánh bom liều chết ở khách sạn tại Sri Lanka

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO