Cao Bằng: Bắt giữ, cách ly y tế 15 người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc

C.Hiếu 19/08/2020 06:08

Ngày 18/8, theo thông tin từ Đồn Biên phòng Đàm Thủy (Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng), trong các ngày 16 - 17/8, đơn vị liên tiếp phát hiện, bắt giữ 15 đối tượng có quốc tịch nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực xóm Khuổi Ky, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Theo đó, lúc 17h55 ngày 16/8, tổ công tác đã truy đuổi và bắt được 13 đối tượng có quốc tịch nước ngoài. Đến 5h40 ngày 17/8, Tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Đàm Thủy phát hiện thêm 2 đối tượng có quốc tịch nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Qua khai thác, các đối tượng khai nhận, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam với mục đích làm thuê cho các công ty có chủ là người Trung Quốc tại Hà Nội, Quảng Nam và một số tỉnh phía Nam. Trong số các đối tượng trên có 13 đối tượng quê ở tỉnh Phúc Kiến, 2 đối tượng ở tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

Đồn Biên phòng Đàm Thủy đã hoàn chỉnh thủ tục, hồ sơ theo quy định của pháp luật, thông báo cho phía Trung Quốc và phối hợp với ngành chức năng, địa phương tổ chức cho các đối tượng cách ly tập trung tại khu cách ly Trung tâm Y tế của xã Đàm Thủy, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cao Bằng: Bắt giữ, cách ly y tế 15 người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO